Thứ Tư, 24/04/2024 05:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đàm phán mở cửa lại Chính phủ liên bang Mỹ lại thất bại

(ANTV) - Việc Chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa một phần đã bước sang tuần thứ 3 mà chưa hề có một dấu hiệu nhen nhóm cho thấy, các cơ quan sẽ trở lại hoạt động bình thường. Hạ viện mới của Mỹ sau khi bắt đầu đi vào hoạt động đã thông qua khoản ngân sách mới, tuy nhiên, lại không bao gồm khoản tiền 5,7 tỷ USD mà Tổng thống Donald Trump mong muốn để xây dựng bức tường biên giới với Mexico. 

Những tranh cãi đã dẫn đến một cuộc gặp tại Nhà Trắng vào ngày 09/01 giữa Tổng thống Trump và giới lãnh đạo nghị sĩ của Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, 2 bên chấm dứt cuộc gặp mà không đạt được bất kỳ nhất trí nào.

Trên trang Twitter cá nhân sau đó, Tổng thống Trump khẳng định cuộc gặp tại Nhà Trắng này là "hoàn toàn lãng phí thời gian."  Ông Trump cho biết, phe Dân chủ đã từ chối thông qua ngay cả việc xây dựng một bức tường thép thay vì bê tông để đảm bảo an ninh biên giới.

Trả lời báo giới bên ngoài Nhà Trắng, Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho rằng “không có gì để thương lượng,” trong khi lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer nói rằng Tổng thống Trump đã “đập bàn” và ra khỏi phòng khiến cuộc gặp kết thúc.

Ông Pence cũng cho biết khả năng tuyên bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia” vẫn nằm trong tính toán của Tổng thống, nhưng ông Trump vẫn muốn “Quốc hội nên làm việc của họ.”

Tuần trước, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua một dự luật mở cửa Chính phủ, song không bao gồm khoản chi cho bức tường biên giới. Dự luật này sau đó nhanh chóng bị chặn tại Thượng viện, hiện do đảng Cộng hòa chiếm đa số.

Ngay sau cuộc gặp thứ 3 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với các nghị sỹ đảng Dân chủ tiếp tục không đạt được kết quả và hai bên vẫn bất đồng sâu sắc đối với khoản chi cho xây dựng bức tường biên giới với Mexico, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết đảng Dân chủ dự kiến hoàn thành kế hoạch thông qua bốn dự luật chi tiêu riêng lẻ để chuyển đến Thượng viện trong ba ngày tới nhằm giúp chính phủ sớm hoạt động trở lại. Số phận của những dự luật này ra sao chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị trong những bản tin tiếp theo.

Iran cảnh báo đáp trả tương xứng sau khi EU áp lệnh trừng phạt

Bộ Ngoại giao Iran cho biết nước này sẽ đáp trả tương xứng sau khi Liên minh châu Âu (EU) quyết định trừng phạt một số quan chức Iran. Trước đó cùng ngày, EU đã bổ sung hai cá nhân Iran và ban giám đốc Cơ quan An ninh nội địa thuộc Bộ Tình báo Iran vào danh sách khủng bố. Quyết định này có hiệu từ ngày 09/01 và những nhân vật có trong danh sách khủng bố của EU sẽ bị phong tỏa tài sản.

Việc bổ sung này là phản ứng cứng rắn của EU sau khi một số nước châu Âu thông báo đã phát hiện và chặn đứng một số âm mưu tấn công gần đây được cho là do Tehran lên kế hoạch. Chính quyền Iran đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Lệnh trừng phạt mới là dấu hiệu thay đổi đầu tiên của EU sau một thời gian nội bộ chia rẽ về cách trừng phạt Iran, đồng thời làm dấy lên lo ngại rằng Tehran có thể sẽ mất sự hậu thuẫn quý giá của EU giữa vòng kìm kẹp của Washington.

Cho đến nay, EU vẫn đang nỗ lực duy trì thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và các cường quốc thế giới bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút Mỹ khỏi văn kiện này và tái áp dụng các trừng phạt chống Tehran.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm