Thứ Sáu, 29/03/2024 12:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đám mây phát sáng kỳ lạ ở Philippines

(ANTV) - Vừa qua, người dân Philippines đã được chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên kì thú, một đám mây ngũ sắc tỏa sáng một cách kì lạ giữa bầu trời.

Đoạn video này được người dân ghi lại xảy ra vào ngày 16/8 ở Laguna, Philippines. Video cho thấy một đám mây nhỏ kỳ lạ đang phát sáng đủ màu sắc trên bầu trời. Các nhà khoa học cho biết, đây là mây xà cừ hay cụ thể hơn là mây ở tầng bình lưu vùng cực ở độ cao khoảng 15.000 – 25.000m. Những đám mây này thường xuất hiện về mùa đông, vào lúc bầu trời ít ánh sáng như trước bình minh hoặc sau hoàng hôn. Hiện tượng kì thú này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đ

ặc biệt, sau khi thiên tai hoành hành ở khu vực châu Á, một đám mây ngũ sắc xuất hiện đem lại cảm giác bình yên và hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

Lão nông sống giữa sân bay lớn thứ hai Nhật Bản

Sống giữa một sân bay khổng lồ không phải là điều dễ dàng khi tiếng máy bay cất cánh và hạ cánh rất ồn ào. Thế những, đối với một lão nông Nhật Bản, đây là nơi duy nhất đáng để sống.

Gia đình ông Takao Shito đã trồng rau trên mảnh đất này hơn 100 năm qua. Trước khi lọt giữa sân bay rộng lớn, trang trại của gia đình Shito nằm trong một ngôi làng có khoảng 30 gia đình sinh sống với những cánh đồng rộng mênh mông. Ngày nay, trang trại này nằm lọt thỏm giữa sân bay Narita, sân bay lớn thứ hai của Nhật Bản. Hầu hết mọi người đã rời đi do tiếng ồn từ sân bay, nhưng ông Takao Shito đã kiên quyết đấu tranh để giữ lại trang trại của mình trong suốt hơn hai thập kỷ.

Ông Takao Shito, nông dân chia sẻ: “Đây là mảnh đất do ba thế hệ trong gia đình tôi canh tác gần một thế kỷ qua. Từ ông nội tôi, bố tôi và hiện tại là tôi. Vì vậy, tôi muốn tiếp tục sống tại đây và làm nông nghiệp”

Gia đình ông Shito, là một trong số ít nông dân đã cản trở quyết liệt kế hoạch mở rộng Sân bay Narita của chính phủ kể từ những năm 1970. Hầu hết nông dân khác trong khu vực đã bị thuyết phục bán đất bằng các biện pháp đền bù tài chính, nhưng gia đình ông Shito qua 3 đời vẫn cương quyết giữ bằng được mảnh đất canh tác này. Tòa án địa phương Chiba đã từng ra quyết định cưỡng chế mảnh đất của ông Takao hồi năm 2018 nhưng quyết định đã được rút lại ngay sau đó.

Ông Takao Shito, nông dân cho biết: “Tôi đã được đề nghị đền bù tiền mặt với điều kiện tôi phải rời khỏi trang trại. Họ đưa ra mức giá 1,7 triệu USD (gần 40 tỉ đồng). Khoản tiền này tương đương với 150 năm tiền lương của một người nông dân. Nhưng tôi không quan tâm đến tiền bạc, tôi muốn tiếp tục làm nông nghiệp. Tôi chưa bao giờ tính đến chuyện rời khỏi đây."

Công việc đồng áng tuy mệt mỏi, nhưng ông Shito chưa từng có ý định lùi bước. Cuộc đấu tranh của ông đã trở thành biểu tượng quyền công dân. Thậm chí, hàng trăm tình nguyện viên và nhà hoạt động đã tập hợp để ủng hộ ông trong suốt nhiều năm.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm