Thứ Bảy, 20/04/2024 06:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đặc sắc lễ hội thờ thần biển ở Brazil

(ANTV) - Ngày 30/12, đông đảo người dân Brazil đã tập trung tại bãi biển nổi tiếng Copacabana tại thành phố Rio de Janeiro để tham gia lễ dâng hoa cho nữ thần biển cả Yemanja. Lễ hội truyền thống được Brazil tổ chức vào mỗi dịp cuối năm, nhằm thể hiện sự tôn kính với vị thần biển cả, cũng như cầu mong một năm mới dồi dào sức khỏe và bình an.

Theo truyền thống, những người dâng hoa là những người theo dòng tôn giáo Candomble và Umbanda sẽ mặc đồ màu trắng hát và nhảy múa xung quanh tượng nữ thần được dựng ngoài biển rồi cùng nhau ném những cành hoa trắng xuống biển. Nhiều người cũng kết các cành hòa trắng trên các con thuyền nhỏ rồi thả trôi ra biển như một nghi lễ trang trọng dâng lên nữ thần.

Theo truyền thuyết Yemanja là nữ thần hộ mệnh cho những thủy thủ và ngư dân, đồng thời cũng là người bảo vệ trẻ em và phụ nữ. Tục thờ nữ thần Yemanja đã có từ cách đây hàng trăm năm bắt nguồn từ những nô lệ Châu Phi đến từ Brazil từ thế kỉ XVI và được duy trì cho đến tận ngày nay. /.

Công ty khởi nghiệp Anh cho ra mắt xe điện in 3D

Công ty Scaled Limited có trụ sở tại thị trấn Swindon, tây nam nước Anh mới đây đã cho ra mắt loại xe điện in 3D được thiết kế và sản xuất chỉ trong vòng vài tháng.

Dòng xe điện này có tên Chameleon với khung xe được làm hoàn toàn từ các bộ phận in 3D, chạy hoàn toàn bằng điện và có tốc độ tối đa lên tới 72km/h. Công ty này đã chứng minh được rằng những chiếc xe in 3D có thể cải thiện như thế nào so với những loại xe truyền thống, khi xe của họ có trọng lượng chỉ 150kg, nhẹ hơn tới 90% so với một chiếc xe thông thường.

Ngoài ra, công nghệ in 3D có thể tạo ra một chiếc xe phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau như xe giao hàng trong đô thị, xe đạp điện hay các loại xe chuyên dụng khác. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết, Chameleon được tạo ra bằng quy trình gần như không tạo ra chất thải, sử dụng nhựa tái chế và bản thân nó cũng có thể được tái chế.

Ai Cập: Độc đáo phương pháp massage bằng rắn

Rắn dường như là một loài động vật khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi khi đến gần. Vậy mà một spa ở thủ đô Cairo, Ai Cập mới đây đã giới thiệu phương pháp massage sử dụng rắn. Đây có lẽ là một dịch vụ không dành cho những ai yếu tim.

Không nhiều người kết hợp các liệu pháp thư giãn với một loài vậy tưởng chừng như rất đáng sợ - rắn. Tuy nhiên, một spa ở thủ đô Cairo đang sử dụng liệu pháp mát-xa sử dụng những con rắn sống, với tác dụng làm giảm đau cơ và dịu khớp.

Những con rắn còn sống sẽ trườn vào lưng và mặt của khách hàng để mát-xa trong vòng 30 phút. Đây đều là những loại rắn không độc.

Chủ spa này khẳng định liệu pháp mát-xa bằng rắn đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm đau cơ và khớp, đồng thời cải thiện lưu thông máu và giải phóng endorphin – một chất được cơ thể sản xuất để giảm căng thẳng và cơn đau./.

Trung Quốc: “Hộp mù” - Mua điều bất ngờ

Hộp mù" hay còn được gọi là "hộp bí ẩn" là sản phẩm đang được đông đảo các bạn trẻ Trung Quốc săn đón. Bạn sẽ không thể biết được bên trong có chứa cái gì, do đó những chiếc hộp mù này sẽ đem đến điều bất ngờ cho khách hàng.

Bên trong mỗi chiếc hộp sẽ chứa mô hình nhân vật vô cùng đáng yêu, tuy nhiên khách hàng sẽ không đoán được mình được nhân vật nào cho đến khi mở hộp ra. Ở Trung Quốc, người ta có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc máy tự động bán "hộp mù" ở những trung tâm thương mại. Bạn chỉ cần thanh toán, nhận hàng, mở hộp và đón nhận điều bất ngờ dành cho mình.

Một báo cáo cho biết, quy mô thị trường "hộp mù" của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt hơn 4,59 tỉ USD vào năm 2024./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm