Thứ Sáu, 26/04/2024 11:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cựu Tổng thống Sudan lần đầu xuất hiện tại tòa

(ANTV) - Ngày 16/6, cựu Tổng thống Sudan Omar al-Bashir đã được đưa từ nhà tù đến văn phòng công tố ở thủ đô Khartoum. Ông bị cáo buộc nhiều tội danh liên quan đến tham nhũng, trong lần đầu tiên ông xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị lật đổ hồi tháng 4 vừa qua.

Ông al-Bashir đã bị cáo buộc với các tội danh sở hữu ngoại tệ trái phép, nhận quà tặng bất hợp pháp. Các luật sư của ông đã từ chối trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Hôm 11/4, quân đội Sudan đã lật đổ và bắt giữ Tổng thống al Ba-shir sau các cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài tới 16 tuần. Cơ quan công tố cho hay phiên tòa sẽ khởi đầu tiến trình xét xử cựu Tổng thống Sudan cùng 41 quan chức cấp cao khác với các cáo buộc tham nhũng.

Hiện ông al-Bashir bị giam giữ tại nhà tù Kober ở Nam Khartoum.

Hội đồng quân sự chuyển tiếp tại Sudan cho hay đã thu giữ số tiền trị giá hơn 113 triệu USD, gồm 7 triệu EUR, 350.000 USD và 5 tỷ bảng Sudan, tương đương 105 triệu USD, tại tư dinh của ông al-Bashir.

Bà Zuzana Caputova chính thức nhậm chức Tổng thống Slovakia

Bà Zuzana Caputova, luật sư kiêm nhà hoạt động vì môi trường, 45 tuổi, đã chính thức nhậm chức Tổng thống Slovakia. Như vậy, bà Zuzana Caputova là nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử quốc gia Đông Âu này.

Bà Caputova đã tuyên thệ nhậm chức tại một phiên họp đặc biệt của Quốc hội. Tổng thống của quốc gia 5,4 triệu dân này là người có quyền lựa chọn Thủ tướng, bổ nhiệm các thẩm phán Tòa án Hiến pháp.

Bà Caputova được cử tri biết đến là một người ủng hộ tư cách thành viên của Slovakia trong Liên minh châu Âu và NATO, ủng hộ quyền của người đồng tính, phản đối lệnh cấm phá thai. Năm 2016, bà cũng từng nhận được Giải thưởng Môi trường Goldman uy tín với nỗ lực dẹp bỏ một bãi rác độc hại tại thành phố Pezinok.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm