Thứ Sáu, 29/03/2024 17:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cựu Tổng thống Ai Cập Morsi đột tử tại phiên tòa

(ANTV) - Cựu tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đã đột tử khi tham gia phiên xét xử ông tại tòa án thủ đô Cairo ngày 17/6. Truyền hình quốc gia Ai Cập cho biết, ông Morsi đột ngột ngất xỉu và tử vong không lâu sau đó, thi thể ông đã được đưa tới bệnh viện Cairo.

Ông Morsi được bầu làm tổng thống Ai Cập vào năm 2012, nhưng ông chỉ nắm quyền một năm trước khi các cuộc biểu tình lớn nổ ra và bị quân đội lật đổ vào tháng 7/2013. Cựu tổng thống Ai Cập cùng hơn 100 người bị kết án tử hình sau đó, nhưng phán quyết này bị rút  vào cuối năm 2016.

Cựu tổng thống Morsi đang bị xét xử vì hàng loạt cáo buộc, trong đó có tội gián điệp và âm mưu hợp tác với các nhóm tình báo nước ngoài. Ông đang thực hiện án chung thân sau khi bị kết tội làm gián điệp cho Qatar, cùng bản án 20 năm tù vì sát hại người biểu tình hồi tháng 12/2012.

Mỹ sẽ không mời Israel tham dự hội nghị kinh tế tại Bahrain

Kênh 13 của Israel dẫn nguồn từ giới chức Mỹ cho biết Nhà Trắng đã quyết định không mời Bộ trưởng Tài chính Israel Moshe Kahlon hoặc các đại diện khác của Israel tham dự hội nghị kinh tế tại Bahrain do Mỹ và Bahrain đồng chủ trì diễn ra vào ngày 25 và 26/6 tới.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo điều này cho Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 16/6.

Cũng trong ngày 17/6, Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về vấn đề Trung Đông, ông Jason Greenblatt cho biết Washington có thể trì hoãn công bố Kế hoạch hòa bình Trung Đông, hay còn được Tổng thống Donald Trump gọi là "kế hoạch thế kỷ", đến tháng 11 năm nay.

Theo kế hoạch, Mỹ và Bahrain sẽ tổ chức hội nghị kinh tế ở Bahrain vào ngày 25 và 26/6 để thảo luận về hỗ trợ kinh tế Palestine. Mỹ dự định sẽ công bố khía cạnh kinh tế của Kế hoạch hòa bình tại hội nghị này. Đến nay, Ai Cập, Maroc, Jordan, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Qatar cho biết sẽ tham dự hội nghị.

Mỹ đã xây dựng Kế hoạch hòa bình Trung Đông trong hơn 2 năm qua, do cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner và Đặc phái viên Greenblatt, chủ trì. Kế hoạch gồm hai phần là kinh tế và chính trị nhằm giải quyết cuộc xung đột Israel-Palestine. Tuy nhiên, đến nay chính quyền Palestine đã tuyên bố không chấp nhận kế hoạch này, do cho rằng kế hoạch "thiên vị" Israel.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm