Chủ Nhật, 05/05/2024 07:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên

(ANTV) - Vào lúc 18h30 ngày 27/2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un  và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp gỡ trực diện đầu tiên kể từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore tháng 6/2018.

Phát biểu trong cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ngày 28/2 sẽ là một ngày rất bận rộn và sẽ dẫn tới một trạng thái rất tuyệt vời. Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng hội nghị lần này sẽ thành công bằng, hoặc sẽ hơn cuộc gặp lần thứ nhất tại Singapore.

Tổng thống Mỹ cũng cho rằng Triều Tiên có tiềm năng rất to lớn về kinh tế và ông kỳ vọng chứng kiến những thành quả tốt đẹp, đồng thời sẽ hỗ trợ để Triều Tiên đạt được kết quả đó. Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng khẳng định chủ tịch Kim Jong-un là một nhà lãnh đạo tuyệt vời.

Tổng thống Mỹ Donald Trump  nói: Thật là một vinh dự lại được gặp chủ tịch Kim ở một đất nước như Việt nam, nơi họ trải thảm đỏ cho chúng ta, và họ vinh dự được đón chúng ta. Thật tuyệt được ở đây cùng ông. Chúng ta đã có một hội nghị thượng đỉnh lần 1 thành công. Tôi cảm giác lần này cũng sẽ rất thành công.

Về phần mình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông đã vượt qua nhiều trở ngại để đến với cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Trump và đã giữ được sự kiên trì cần thiết kể từ sau cuộc gặp lần thứ nhất ở Singapore tháng 6/2018. Ông cũng hy vọng cuộc gặp tại Hà Nội sẽ thành công, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức trong sự kiện lần này.

Ngay sau đó, hai bên cùng thảo luận về chương trình nghị sự chính của hội nghị trong ngày mai 28/2. Ngày mai hai nhà lãnh đạo sẽ bước vào cuộc họp chính của Hội nghị Thượng đỉnh lần này.

Dự kiến, Hội nghị sẽ tập trung về các bước phi hạt nhân hóa cụ thể của Bình Nhưỡng và các biện pháp tương ứng mà Triều Tiên yêu cầu Mỹ thực hiện như nới lỏng các lệnh trừng phạt và cải thiện quan hệ.

Những nhân vật quan trọng trong đoàn đàm phán giữa hai bên đều đã có mặt ở Hà Nội từ trước. Phía Triều Tiên là Đặc phái viên Kim Hyok Chol, còn phía Mỹ là Ngoại trưởng Mike Pompeo./.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm