Thứ Ba, 16/04/2024 15:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuba tổ chức đêm văn hóa chào đón Thái tử Hoàng gia Anh

(ANTV) - Tiếp tục chuyến công du của Thái tử Hoàng gia Anh tới Cuba, Thái tử Charles cùng phu nhân Camilla đã có dịp thưởng thức những tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc tôn vinh nền văn hóa truyền thống của quốc đảo vùng Caribê.

Đêm gala quy tụ các tiết mục như nhạc cổ điển, múa đương đại và múa ba-lê, mang đậm nét văn hóa Cuba. Kết thúc đêm nhạc, Thái tử và phu nhân đã có buổi giao lưu với các vũ công. Cũng trong dịp này, Thái tử Anh đã đến thăm một số trung tâm về chống bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường và khôi phục di sản, cũng như gặp gỡ đại diện các thành phần kinh tế tại Cuba.

Chuyến thăm Cuba là một phần trong chuyến công du tới một số đảo quốc Caribe của Thái tử Hoàng gia Anh, và được cho là minh chứng cho xu hướng đẩy mạnh đối thoại chính trị và hợp tác giữa hai nước, dù Bộ Ngoại giao Cuba cho biết đây không phải là đề tài trao đổi cụ thể trong chuyến thăm lần này.

Hai miền Triều Tiên sẽ đồng diễn Taekwondo tại Thụy Sĩ

Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ đồng diễn Taekwondo, môn võ truyền thống của dân tộc Hàn, vào tháng 4 tới tại thành phố Lausanne nhân kỷ niệm 25 năm Taekwondo được chọn làm bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao Olympic mùa Hè.

Theo tuyên bố của Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) có trụ sở tại Seoul, đoàn biểu diễn của 2 miền sẽ biểu diễn chung tại Thụy Sĩ vào ngày 11/4 tới. Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới Choue Chung-won khi cùng đoàn biểu diễn sang thăm Triều Tiên vào cuối tháng 10 năm ngoái, theo lời mời của Liên đoàn Taekwondo quốc tế (ITF), đã đề xuất về việc biểu diễn chung tại Thụy Sĩ vào năm 2019, và nhận được sự đồng ý.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm