Thứ Bảy, 20/04/2024 03:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cử tri Mỹ đi bầu cử sớm đạt mức kỷ lục

(ANTV) - Chỉ còn 3 tuần nữa là đến ngày bầu cử 3/11, nhưng hàng triệu cử tri Mỹ ở nhiều bang và hải ngoại đã đi bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu qua thư. Tính trên toàn quốc đã có hơn 11,8 triệu cử tri đi bầu, mức kỷ lục vượt xa cuộc bầu cử sớm năm 2016, và dự báo tỷ lệ người đi bầu năm nay sẽ rất cao.

Nhiều bang đã mở rộng quy mô tổ chức bầu cử cũng như tiến hành sớm hơn việc bỏ phiếu qua thư để phòng ngừa đại dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả cử tri lẫn người làm công tác bầu cử. Cử tri ở Texas, Georgia hôm qua đã tham gia ngày bỏ phiếu sớm đầu tiên với hàng dài người xếp hàng ở bên ngoài các điểm bỏ phiếu. Các điểm bỏ phiếu đã ra quy định giãn cách 1,8 mét.

Trong khi đó, 2 ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden đang tập trung vào các bang chiến địa, lấy lòng cử tri bằng chính sách kinh tế.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ cùng tham gia các phiên hỏi đáp riêng rẽ với cử tri do hai hãng tin NBC và ABC tổ chức đúng vào ngày 15/10, vốn là ngày diễn ra cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng cử viên Tổng thống song đã bị hủy bỏ.

Phiên hỏi đáp giữa Tổng thống Trump với các cử tri sẽ diễn ra ngoài trời tại Bảo tàng Nghệ thuật Pérez theo hướng dẫn của các quan chức y tế và phù hợp với tất cả quy định của chính phủ.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn nghiêm trọng tại một số nước châu Âu

Theo số liệu thống kê mới nhất, thế giới đã ghi nhận gần 38,5 triệu người mắc COVID-19. Tình hình dịch bệnh vẫn nghiêm trọng tại một số nước châu Âu, đặc biệt là Nga và Ba Lan với số ca nhiễm mới lên mức cao nhất tại hai nước này.

Ngày 14/10, Nga thông báo ghi nhận hơn 14.000 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 và 239 ca tử vong trong 24 giờ qua. Đây là số ca nhiễm trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Như vậy, tính đến nay, Nga có tổng cộng 1.3 triệu ca mắc COVID-19 trong đó có hơn 23.200 ca tử vong.

Cùng ngày, Ba Lan cũng ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Cụ thể, Ba Lan có hơn 6.500 ca nhiễm mới và 116 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này lên hơn 141.000 ca và hơn 3.200 ca tử vong.

Trong khi đó, Đức cũng lần đầu tiên ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày vượt mức 5.000 trường hợp.

Hiện chính phủ các nước Châu Âu đang triển khai các biện pháp giãn cách xã hội mới nghiêm ngặt hơn, nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh.

Hãng Eli Lilly dừng thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể

Trong khi đó, công tác điều chế một loại vaccine đặc hiệu cho bệnh COVID-19 vẫn đang gặp phải khó khăn, khi hãng dược phẩm Eli Lilly của Mỹ, mới đây đã ra thông báo dừng cuộc thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bằng kháng thể vì lý do an toàn.

Theo hãng Eli Lilly, Ban Giám sát dữ liệu và an toàn (DSMB) độc lập về thử nghiệm đối với các bệnh nhân được yêu cầu phải nhập viện, đã khuyến nghị hãng tạm dừng việc tuyển người tham gia thử nghiệm thuốc LY-CoV555 của mình. Tuy nhiên, hãng không nêu cụ thể nguyên nhân khuyến nghị.

Thuốc LY-CoV555 của Eli Lilly được dùng để thử nghiệm phương pháp điều trị cho bệnh nhân COVID-19 cần nhập viện hoặc trong khi các thử nghiệm khác đang diễn ra. Tháng 8 vừa qua, Eli Lilly bắt đầu thử nghiệm thuốc và hướng tới mục tiêu tuyển 10.000 bệnh nhân tham gia cuộc thử nghiệm. Kết quả ban đầu cho thấy tính khả quan.

Trong một diễn biến khác, Công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ cho biết đang tiến hành thử nghiệm vaccine COVID-19 giai đoạn cuối. Đáng chú ý, người thử nghiệm lần này bao gồm cả trẻ em dưới 12 tuổi, với mục tiêu tìm hiểu về cách vaccine này hoạt động trong nhóm tuổi rộng hơn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm