Thứ Sáu, 26/04/2024 18:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cử tri Mỹ bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu tổng thống

(ANTV) - Ban bầu cử bang Bắc Carolina, Mỹ cho biết, hơn 600.000 phiếu bầu qua thư đã được gửi tới tay các cử tri của bang này vào ngày 4/9, biến Bắc Carolina trở thành địa phương đầu tiên ở Mỹ bỏ phiếu sớm 2 tháng trước ngày diễn ra bầu cử chính thức.

Diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19, số phiếu phát đi lần này tại Bắc Carolina cao gấp 16 lần so với đợt bầu cử năm 2016.

Nếu trước kia Bắc Carolina được coi là bang chiến địa của đảng Cộng hòa, thì năm nay 53% cử tri tại đây là người của đảng Dân chủ. Cử tri của đảng Cộng hòa tại đây hiện chỉ chiếm 15%. Số còn lại là các cử tri độc lập. Điều này cũng xảy ra ở một số bang khác.

Theo các thăm dò dư luận gần đây, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện đang dẫn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Tuy nhiên, giới chuyên gia không loại trừ kịch bản tương tự năm 2016 và ông Trump vẫn có cơ hội tái đắc cử vào ngày 3/11 tới.

Ngày 4/9, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết Iran đã cho phép các thanh sát viên của cơ quan này tiếp cận một trong hai cơ sở hạt nhân của nước này.

Trong một báo cáo, IAEA nêu rõ Iran đã cho phép các thanh sát viên của cơ quan này thu thập các mẫu phẩm môi trường. Các mẫu phẩm này sau đó sẽ được các phòng thí nghiệm thuộc mạng lưới của IAEA tiến hành phân tích. Dự kiến, các thanh sát viên của IAEA sẽ tiếp cận cơ sở còn lại trong tháng này.

Trong một báo cáo khác, IAEA cho biết kho dự trữ urani làm giàu của Iran hiện ở mức cao gấp hơn 10 lần so với giới hạn đặt ra theo thỏa thuận hạt nhân ký kết với Nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) hồi năm 2015. Theo đó, Iran đang dự trữ hơn 2.105 kg urani đã làm giàu, so với ngưỡng 202,8 kg đề ra trong thỏa thuận hạt nhân.

Cho đến nay, Tehran luôn khẳng định chương trình hạt nhân của mình hoàn toàn vì mục đích hòa bình theo đúng các quy định của IAEA./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm