Thứ năm, ngày 03/12/2020 - 19:01 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:30, Thứ 5, 20/07/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cụ ông 91 tuổi lập kỷ lục với nghề cơ khí hàng không

(ANTV) -"Hãy chọn công việc bạn yêu thích và như vậy nghĩa là bạn không phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời mình". Với 75 tuổi nghề, vừa lập kỷ lục thế giới là người làm nghề cơ khí hàng không lâu nhất, cụ ông Azriel Blackman, 91 tuổi, là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói trên.

 
Từ những chiếc tàu bay những năm 1940 đến những chiếc máy bay hiện đại Boeing 777, trong suốt 3/4 thế kỷ qua cụ ông Azriel Blackman  đã làm việc với hơn 50 dạng máy bay.
 
Ông Azriel Blackman - Đội trưởng Đội kỹ thuật bảo dưỡng hàng không hãng American Airlines, sân bay John F. Kennedy, Mỹ nói:"Tôi chưa bao giờ cảm thấy đó là một công việc kiếm sống, nếu bạn thích những gì bạn làm, thì đó không phải là bạn làm việc, mà là bạn đang hưởng thụ cuộc sống"
 
Ngày 18/7, hãng hàng không American Airlines ra mắt một chiếc Boeing 777 có tên và chữ ký của cụ Blackman ở trên thân máy bay sau buồng lái nhằm tôn vinh những cống hiến của cụ với công việc này. Ngày 7/7 vừa qua, đại diện của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness cũng đã trao tặng cụ Blackman danh hiệu "người làm nghề cơ khí hàng không lâu nhất" với kỷ lục chính xác là 74 năm 355 ngày. 
 
Sau khi rời trường Trung học Hàng không ở Manhattan, New York, cụ Blackman làm việc trong một phân xưởng cơ khí của hãng American Airlines. Hiện giờ ở tuổi cao, cụ không làm công việc chân tay mà chịu trách nhiệm chính điều phối các thành viên trong đội.
 
Anh: Biến đường sắt trở thành bảo tàng
 
 
Tuyến Đường sắt Thư tín (Mail Rail) gần 100 năm tuổi ở thủ đô London (Anh) - nơi từng được xem là huyết mạch trong hệ thống thư tín quốc gia - đang được cải tạo thành viện bảo tàng và dự kiến sẽ mở cửa cho công chúng tham quan lần đầu tiên vào tháng 9 tới.
 
Đi vào hoạt động từ năm 1927, tuyến đường sắt nằm sâu hơn 20m dưới lòng đất và dài hơn 10km này, đã vận chuyển thư từ và bưu kiện đến các trạm phân loại và phân phối giữa hai đầu thành phố London - Whitechapel ở phía Đông và Paddington  ở phía Tây. 
 
Với công suất làm việc từ 19 đến 22 giờ mỗi ngày, tuyến đường sắt này từng vận chuyển hơn 4 triệu lá thư mỗi ngày. Điểm đặc biệt nữa là hệ thống vận hành bằng các đoàn tàu không người lái và không bao giờ bị tắc đường như trên mặt đất. 
 
Năm 2003, chính quyền London quyết định ngừng các hoạt động tại tuyến Đường sắt Thư tín này để cải tạo nơi đây thành viện bảo tàng. Theo kế hoạch, dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2020./.

 

Thăm dò khán giả