Thứ Sáu, 29/03/2024 16:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Công viên kẹo ở California, Mỹ

(ANTV) - Các công viên giải trí và sân vận động ngoài trời tại California, Mỹ đã được phép mở cửa trở lại, sau gần 1 năm đóng cửa do đại dịch COVID-19.  Chủ đề kẹo ngọt đã được một công viên ở California lựa chọn để chào đón du khách trong những ngày đầu quay trở lại.

Các gia đình đang được tận hưởng một trải nghiệm mới trong không gian tràn ngập các sắc màu của kẹo ngọt, tại thành phố Los Angles, bang California.

Tại đây có kẹo mút, kẹo bông, các loại bánh nướng với kích thước khổng lồ.

Ban đầu nơi đây được thiết kế để khách tham qua, tuy nhiên, khi những hạn chế do dịch COVID-19 được nới lỏng, công viên đã cho phép khách trực tiếp trải nghiệm theo hình thức tương tác.

Hàng nghìn lít sơn màu sắc rực rỡ đã được sử dụng để biến một bãi đỗ xe rộng 1,5 hecta thành công viên chủ đề ngọt ngào. Ông Jason Smith, người sáng lập ra ý tưởng này cho biết:“Chúng tôi đã hứa sẽ mang tới cho mọi người một trải nghiệm thật ngọt ngào. Và chúng tôi đã kết hợp lễ hội với các nhân vật hoạt hình để tạo ra công viên như đã hứa.”

Tuy nhiên, du khách khi vào công viên cũng phải tuân thủ các yêu cầu an toàn. Đó là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và chỉ được phép đi theo một hướng và không quay lại khu vực đã đi qua.

Để đảm bảo sức khỏe trong thời gian dịch bệnh, công viên không bán kẹo để tránh mọi người tháo khẩu trang. Kẹo chỉ được phát cho du khách khi họ đã kết thúc hành trình tham quan.

Nếu có trong tay hàng trăm khối Rubik, hẳn nhiều người sẽ không biết làm gì với chúng. Tuy nhiên, một nghệ sĩ trẻ Ukraine, đã tạo ra được những bức tranh vô cùng độc đáo từ những khối lập phương này.

Anh Danil Gavrish, 21 tuổi có niềm đam mê mãnh liệt với các khối rubik. Anh chàng này cũng đang sở hữu bộ sưu tập Rubik với số lượng khổng lồ. Ngoài ra Danil cũng rất thích thú với bộ môn vẽ. Chính vì vậy, anh chàng này đã kết hợp hai sở thích lại với nhau.

Bằng cách xếp các khối Rubik lên nhau, chàng trai trẻ này đã tạo ra nhiều bức tranh hoạt hình. Mỗi video của anh đều thu hút hàng triệu người xem trên mạng xã hội.

Danil cho biết, anh mất tới hàng giờ để hoàn thiện một bức tranh

Chơi bóng bàn điêu luyện trên bàn mini

Chị Zhang Shuo, đến từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng với kỹ năng bóng bàn ấn tượng trên chiếc bàn gỗ mini.

Người phụ nữ này đã nghĩ ra cách luyện tập thú vị, bằng cách tạo ra một chiếc bàn handmade mini để đánh bóng bàn. Shuo chơi bóng bàn từ năm 6 tuổi, và hiện cô là một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Cô cho biết, chiếc bàn nhỏ này là một phương pháp giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn. Bởi với bàn tiêu chuẩn, mọi người dễ dàng đánh trúng bóng, nhưng chiếc bàn nhỏ thì không. Ngoài ra chiếc bàn này cũng là mô hình, giúp Shuo truyền tải các thuật ngữ thể thao đến các học viên một cách đơn giản hơn.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm