Thứ Sáu, 29/03/2024 05:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Công ty Nhật cho nhân viên lựa chọn làm việc tại nhà vĩnh viễn

(ANTV) - Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Nhật Bản Fujitsu cho biết, giờ đây, nhân viên của tập đoàn này có thể lựa chọn làm việc vĩnh viễn tại nhà.

Fujitsu công bố sẽ giảm 50% không gian văn phòng tại Nhật trong vòng 3 năm tới. Công ty cũng khuyến khích khoảng 80.000 người lao động làm việc tại nhà. Theo Fujitsu, đây là trạng thái "bình thường mới" của tập đoàn. Giờ làm việc của nhân viên sẽ linh động hơn.

Làm việc tại nhà cũng sẽ là tiêu chuẩn với một số vị trí chứ không phải là phương án chữa cháy như thời dịch COVID-19 nữa. Mỗi nhân viên của công ty sẽ được cấp 50.000 Yên (khoảng 464 USD) để lập ra không gian văn phòng tại nhà và một phần chi phí đi lại. Một khảo sát uy tín công bố tháng trước cho thấy, 70% người Nhật Bản ủng hộ việc được tiếp tục làm việc từ xa, kể cả sau khi dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Cặp song sinh dính liền thân cao tuổi nhất thế giới qua đời

Ronnie và Donnie Galyon cặp song sinh dính liền nhau nổi tiếng thế giới đã qua đời ngày 4/7 ở tuổi 68, tại viện dưỡng lão ở thành phố Dayton, bang Ohio của Mỹ.

Cùng chào đời ngày 28/10/1951 ở Beavercalet, đến nay, Ronnie và Donnie Galyon là cặp song sinh dính liền nhau sống thọ nhất thế giới. Nhân viên y tế cho biết họ qua đời vì tuổi già. Từ khi còn là bào thai, hai anh em đã dính liền phần bụng. Họ có 4 tay, 4 chân, tim và dạ dày riêng, nhưng chung bộ phận sinh dục; toàn bộ hệ tiêu hóa như đường ruột, trực tràng do não của Donnie kiểm soát.

Các bác sĩ đã cân nhắc phương án phẫu thuật tách rời cặp song sinh này, nhưng không khả thi do ca phẫu thuật phức tạp có thể đe dọa đến tính mạng của hai anh em. Trước anh em nhà Galyon, kỷ lục về cặp song sinh dính liền thân sống thọ nhất thế giới thuộc về anh em người Italy Giacomo và Giovanni Battista Tocci sống đến 63 tuổi.

Nam Cực đang nóng lên nhanh hơn gấp 3 lần so với phần còn lại của thế giới

Trong bối cảnh hiện tượng nóng lên toàn cầu vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, Bắc Cực và Nam Cực vẫn là hai điểm nóng được cả thế giới quan tâm nhất. Theo dữ liệu tổng hợp suốt 30 năm qua, các nhà khoa học đã ghi nhận tình trạng nhiệt độ tại Nam Cực hiện đã ấm hơn gấp 3 lần so với tốc độ toàn cầu kể từ năm 1989 đến nay.

Cụ thể nhiệt độ đã thay đổi theo chiều hướng ngày càng cực đoan trên khắp lục địa Nam Cực. Hầu hết phía tây Nam Cực và bán đảo Nam cực đã xuất hiện tình trạng băng tan ngày càng nhiều do xu hướng ấm lên của Trái Đất từ cuối thế kỷ 20. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hệ quả này là do sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Trong số đó, nhiệt độ đại dương ấm hơn ở vùng nhiệt đới Thái Bình Dương là một trong những nguyên nhân chính đẩy luồng không khí ấm hơn tới Nam Cực. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng, tình trạng gia tăng phát thải khí nhà kính luôn song hành với sự biến đổi nhiệt độ và tạo ra một trong những xu hướng ấm lên mạnh nhất trên hành tinh.

Người Hàn Quốc chuyển sang ưa chuộng xe điện Tesla

Trong bối cảnh thế giới đang ngày càng chứng kiến rõ hơn những hậu quả của tình hình biến đổi khí hậu trên Trái Đất, trong những năm gần đây, việc sử dụng các phương tiện giao thông năng lượng điện đã trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia. Một xu hướng tích cực, góp phần giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí đang tồn tại trên khắp thế giới hiện nay.

Một trong những đại diện tiêu biểu nhất trong ngành công nghiệp sản xuất xe ô tô điện là công ty Tesla của tỷ phú người Mỹ Elon Musk. Công ty này đã chiếm được cảm tình đặc biệt của người tiêu dùng Hàn Quốc, đặc biệt là trong cộng đồng yêu công nghệ tại nước này.

Hãng sản xuất ô tô điện của Mỹ đã bán được hơn 2,800 chiếc xe chỉ trong tháng 6 năm nay bất chấp những hãng ô tô phổ thông vẫn đang xoay sở trong mùa dịch COVID-19. Chiếc xe Model – 3 của hãng Tesla, hiện đang là một trong những mẫu xe được săn đón nhất tại Hàn Quốc.

Ngoài những tính năng hiện đại, ô tô của Tesla cũng gắn với hình ảnh của những ngôi sao màn bạc, hay những ca sĩ thời thượng. Điều này cũng phần nào kích thích nhu cầu mua hàng của những người trẻ tại Hàn Quốc. Nhìn chung đây là một xu hướng tích cực, góp phần giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí đang tồn tại trên khắp thế giới hiện nay và nghiêm trọng hơn cả tại những nước phát triển.

 

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm