Thứ Bảy, 20/04/2024 14:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cố vấn riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump xin nghỉ việc

(ANTV) - Ngày 29/8, truyền thông Mỹ đưa tin trợ lý riêng của Tổng thống Donald Trump, bà Madeleine Westerhout đã xin nghỉ việc sau khi chia sẻ thông tin về gia đình Tổng thống với báo giới. Tuy không phải là nhân sự cấp cao nhưng sự rút lui của bà Westerhout nối dài thêm danh sách dài những quan chức của chính quyền Washington nghỉ việc kể từ khi ông Trump đắc cử năm 2016.

Báo New York Times dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết quyết định bất ngờ trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump biết được việc bà Westerhout kể về gia đình ông và các vấn đề nội bộ Nhà Trắng với báo giới trong một cuộc tiếp xúc không chính thức nhân chuyến thăm làm việc gần đây của Tổng thống tới bang New Jersey.

Theo CNN, bà Westerhout đã không nói rõ ràng với các nhà báo rằng những phát biểu của bà trong cuộc tiếp xúc kể trên không được phép tiết lộ ra công chúng và một phóng viên đã cung cấp cho Nhà Trắng đoạn hội thoại trong cuộc họp này.

Bà Westerhout là một trong số không nhiều nhân sự gắn bó với vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từ đầu nhiệm kỳ của ông tới nay. Báo New York Times đưa tin hiện bà Westerhout là một "nhân viên độc lập" và sẽ không được phép vào Nhà Trắng.

Quốc hội Ukraine phê duyệt các chức danh Bộ trưởng nội các mới

Quốc hội Ukraine ngày 29/8 đã phê duyệt các thành viên Chính phủ mới bao gồm 15 Bộ trưởng và 2 Phó Thủ tướng. Tổng cộng có 281 nghị sĩ Ukraine đã bỏ phiếu ủng hộ Chính phủ mới, vốn chỉ cần 226 phiếu để thông qua.

Theo đó, nhiều bộ của Ukraine đã sáp nhập làm một, trong đó có Bộ Năng lượng và Sinh thái, Bộ Kinh tế và Chính sách Nông nghiệp, Bộ Thanh niên và Thể thao, Văn hóa; Bộ Cựu chiến binh và Các vùng lãnh thổ không kiểm soát. Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avkov giữ nguyên chức vụ, tương tự là Bộ trưởng Tài chính Oxana Makarova. Các Bộ trưởng còn lại đều được bổ nhiệm mới. Ông Dmitry Kuleba được bầu làm Phó Thủ tướng phụ trách liên kết châu Âu và châu Âu-Đại Tây Dương. Ông Mikhail Fedorov là Phó Thủ tướng về Thông tin số.

Trước đó, Quốc hội Ukraine ngày 29/8 đã bỏ phiếu với tỷ lệ áp đảo, thông qua đề cử của Tổng thống Volodymyr Zelensky đối với vị trí Thủ tướng. Theo đó, luật sư Oleksiy Goncharuk - người đang là Phó Chánh Văn phòng Tổng thống - đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng mới của Ukraine.

Tin mới nhất

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Xem thêm