Thứ Sáu, 29/03/2024 00:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Có thể bị tử hình khi du khách chụp selfie trên bãi biển Phuket

(ANTV) - Du lịch tới Thái Lan, đặc biệt là tỉnh Phuket. Trong nỗ lực nâng cao an toàn bay của Sân bay quốc tế Phuket, giới chức Thái Lan đã khuyến cáo du khách không chụp ảnh trên bãi biển Mai Khao thuộc hòn đảo du lịch thiên đường này.

Theo đó, giới chức Thái Lan sẽ thiết lập một khu vực an toàn và cấm du khách tiếp cận quá gần máy bay. Ngoài khu vực này, du khách có thể chụp hình thoải mái. Hình phạt cao nhất cho những hành vi vi phạm, đe dọa an toàn bay (chụp ảnh, chiếu đèn, sử dụng thiết bị bay không người lái...) sẽ là tử hình.

Các hình phạt nhẹ hơn bao gồm nộp 40.000 baht (~29 triệu đồng) hoặc ngồi tù đến 20 năm. Hiện giờ, bất chấp những cảnh báo thì vẫn còn rất đông du khách chụp tự sướng với "phông nền" máy bay trên bãi biển Mai Khao. Hành động này có thể sẽ khiến họ gặp rắc rối lớn về pháp lý, khi Thái Lan chính thức áp dụng các biện pháp cứng rắn.

Phát hiện hàng chục xác ướp động vật trong ngôi mộ cổ Ai Cập

Bộ Cổ vật Ai Cập vừa cho biết, hàng chục xác ướp động vật đã được tìm thấy bên trong một ngôi mộ cổ ở thành phố Akhnim, tỉnh Sohag, phía nam quốc gia này. Ngôi mộ có niên đại cách đây khoảng 2.000 năm, được cho là thuộc về một quan chức cấp cao.

Các nhà khảo cổ học đã khai quật một xác ướp người, cùng với hơn 50 xác ướp chuột, mèo và chim ưng được bảo quản gần như nguyên vẹn. Ngôi mộ cổ được xác định có niên đại từ thời kỳ Ptolemaic, hay thời kỳ Ai Cập thuộc Hy Lạp, tồn tại từ năm 305 TCN đến năm 30 TCN. Là một trong 7 ngôi mộ được tìm thấy tại khu vực vào tháng 10/2018, khi nhà chức trách phát hiện những kẻ buôn lậu đào cổ vật trái phép. Phát hiện mới này được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của thế giới đối với nền văn minh cổ đại Ai Cập.

Độc đáo lễ hội tiễn mùa đông tại Belarus

Vào cuối tuần qua, hàng trăm người dân Belarus đã tập trung tại thị trấn Logoisk, phía Đông thủ đô Minsk để tham gia vào lễ hội tiễn mùa đông vô cùng độc đáo.

Tới với lễ hội Californication năm nay, du khách sẽ không thể nhịn được cười khi chứng kiến những người chơi khoác lên mình trang phục ngộ nghĩnh như chú khủng long, bánh pizza... rồi trượt xuống một hồ nước nhỏ bên dưới chân dốc. Cách người dân thị trấn Logoisk tạm biệt mùa đông giá lạnh và chào đón một mùa xuân mới. Lễ hội này đã được tổ chức 9 năm qua, và năm nào cũng có một ban giám khảo được lập ra để chọn ra người chơi chiến thắng nhờ vào các tiêu chí: Trang phục ấn tượng nhất, chặng bơi dài nhất sau khi rơi xuống hồ.

Biến tranh vẽ của trẻ em thành đồ chơi thật

Trẻ em thường thể hiện sự sáng tạo của mình qua việc vẽ tranh, các bé vẽ rất nhiều hình ảnh khác nhau và luôn mong muốn những bức tranh ấy sẽ thành hiện thực. Hiểu rõ được ước mơ này, một công ty đồ chơi của Mỹ đã quyết định biến những bức tranh ấy  thành những món đồ chơi thật.

Budsies là một công ty chuyên biến những bức tranh độc đáo được trẻ em vẽ nên thành những món đồ chơi nhồi bông, có hình dáng giống y hệt. Tất cả những gì bạn cần làm là vẽ một bức tranh, một nhân vật theo trí tưởng tượng, sau đó chụp hình lại đưa lên trang web của Budsies mô tả màu sắc, tính cách và khả năng nhân vật mà bạn vẽ. Budsies sau đó sẽ làm ra món đồ chơi giống hệt những gì bạn vẽ và mô tả. Giá của mỗi sản phẩm nhồi bông như thế này là từ 89 - 159 USD (2 - 3,7 triệu đồng).

Hoàng tử Anh William trải nghiệm ba tuần làm điệp viên

Hoàng tử Anh William vừa kết thúc ba tuần trải nghiệm tại Cục Tình báo Mật (MI6), Cơ quan Tình báo Nội địa (MI5) và Sở chỉ huy Thông tin của Chính phủ Anh (GCHQ). Thực tế, Công tước xứ Cambridge không quá xa lạ với môi trường an ninh, vì sau khi tốt nghiệp Đại học St Andrews ở Scotland vào năm 2005, hoàng tử William đã trải qua 7 năm rưỡi trong quân đội. Tuy nhiên, 3 tuần vừa rồi vẫn là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với William.

Lời chia sẻ của Công tước xứ Cambridge về quãng thời gian 3 tuần tại các cơ quan tình báo hàng đầu nước Anh.

Hoàng tử William bắt đầu thời gian trải nghiệm ở MI6, chứng kiến cách thức cơ quan này thu thập thông tin từ các hoạt động của hệ thống điệp viên trên toàn thế giới để phục vụ cho lợi ích quốc gia.

Sau đó, Hoàng tử Anh chuyển sang MI5 để có cơ hội quan sát các đội chống khủng bố triển khai điều tra, bao gồm cả hoạt động giám sát. Cuối cùng, William tới Sở chỉ huy Thông tin của Chính phủ Anh ở Cheltenham, phía tây đất nước. Tại đây, Hoàng tử dành thời gian với những người sử dụng các công nghệ tối tân, sự khéo léo về kỹ thuật và mối quan hệ rộng khắp để xác định, phân tích cũng như diệt trừ các mối đe dọa.

Lãnh đạo các hoạt động chống khủng bố của GCHQ đã nhận xét rằng: "William đã nỗ lực hết mình để hòa nhập vào đội ngũ" và Hoàng tử "rất thoải mái khi tiếp xúc với các chuyên gia, nhà phân tích lão luyện".

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm