Thứ Sáu, 29/03/2024 01:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cô gái mang đến nụ cười cho các bệnh nhi ung thư ở Iraq

(ANTV) - Hơn ai hết, cô gái trẻ Sabrin Abdul-Zahra, sống ở thành phố Basra, Iraq hiểu rõ rằng, tâm lý vững vàng, tinh thần lạc quan là yếu tố vô cùng quan trọng, có thể tác động lớn đến quá trình điều trị bệnh của các bệnh nhân ung thư, bởi bản thân cô cũng từng chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Hiện nay, sau khi đã chiến thắng bệnh ung thư, Zahra đang nỗ lực giúp đỡ các bệnh nhi cùng cảnh ngộ tìm lại nụ cười, vực dậy tinh thần để tiếp tục chiến đấu với bệnh.

Năm 2008, khi mới 10 tuổi, Abdul-Zahra được chẩn đoán mắc ung thư. Sau 3 năm kiên trì điều trị, Abdul-Zahra đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Cô gái 22 tuổi đã quay lại bệnh viện nhi Basra, nơi mình từng trị bệnh để giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn cùng với 4 tình nguyện viên khác.

Sabrin Abdul-Zahra, Tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhi ung thư cho biết: "Đôi khi gia đình các em không biết phải làm thế nào vì họ không biết các em khó chịu ở đâu. Tôi đã từng trải qua nhừng điều đó nên tôi có thể dễ dàng hiểu được và giúp đỡ các em."

Mỗi tuần 4 lần, Abdul-Zahra và nhóm tình nguyện đến bệnh viện để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, giúp các em tìm lại nụ cười, niềm vui trong cuộc sống.

Sabrin Abdul-Zahra chia sẻ: "Tôi luôn nói với cha mẹ các bệnh nhi rằng hãy để các bé vui chơi, chạy nhảy, ca hát, điều này giúp các bé cảm thấy lạc quan vui vẻ hơn, tránh được bệnh trầm cảm, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch, bởi bệnh trầm cảm sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể."

Vẽ tranh là một trong những hoạt động mà nhóm tình nguyện của Abdul-Zahra thường khuyến khích các bệnh nhi. Bởi cô cho rằng, vẽ tranh giúp các em có thể bầy tỏ cảm xúc. Sau đó nếu được các em đồng ý, những tác phẩm này sau đó sẽ được mang đi bán để gây quỹ từ thiện tổ chức các hoạt động vui chơi tiếp theo cho chính các bệnh nhi ở đây.

Bệnh nhi Abas Haider cho biết: "Chị Abdul-Zahra thường xuyên đến đây chơi cùng và mang quà đến cho chúng em, giúp chúng em cảm thấy bớt đau và bớt buồn."

Không chỉ mang đến nụ cười cho các bệnh nhi, đôi khi Abdul-Zahra cũng được mời đến, để  hỗ trợ bệnh nhi trong một số trường hợp khẩn cấp.

Chị Um Sajad, Mẹ bệnh nhi cho biết: "Trước đây khi hóa trị con trai tôi cứ khóc và gào lên rằng không muốn hóa trị, không muốn uống thuốc. Tôi đã nhờ cô Abdul-Zahra vì không biết phải làm thế nào, cô ấy đã trò chuyện chơi đùa với con tôi, giúp cháu lấy lại tinh thần hoàn thành buổi trị liệu."

Ngoài việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các bệnh nhi, nhóm tình nguyện của Abdul-Zahra còn thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân, tổ chức từ thiện nhằm quyên góp giúp đỡ thêm cho bệnh viện, cũng như gia đình các bệnh nhi.

Ông Ahmed Al-Rubaie, Giám đốc truyền thông bệnh viện cho biết: "Cô ấy hỗ trợ cho những người phụ nữ, bởi vì các bà mẹ là những người chủ yếu đến đi cùng để chăm sóc con cái họ tại bệnh viện. Cô ấy nói về câu chuyện của cuộc đời cô, khi cô mắc bệnh này, những gì cô đã làm và cách cô hồi phục. Chúng tôi thấy kết quả rất tích cực."

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Iraq, từng được coi là một trong những hệ thống tốt nhất ở Trung Đông, tuy nhiên hiện nay đang xuống cấp bởi hàng thập kỷ chiến tranh và bất ổn sau cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong những năm gần đây, đã gây thêm áp lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân. Vì thế những hành động đẹp như của  Abdul-Zahra đã truyền cảm hứng và động lực để các bệnh nhi ở đây chiến đấu với bệnh tật.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm