Thứ Ba, 19/03/2024 15:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cô gái khuyết tật tứ chi chinh phục đỉnh Olympus

(ANTV) - Chinh phục được một ngọn núi là một việc vô cùng khó khăn và yêu cầu rất nhiều thể lực một người bình thường. Vậy mà một cô gái khuyết tật cả tứ chi tại Hy Lạp đã thực hiện được điều này. Đặc biệt hơn, ngọn núi mà cô chinh phục lại chính là đỉnh Olympus - đỉnh núi cao nhất Hy Lạp. 

Cảm giác siêu thực là những gì cô sinh viên 22 tuổi, Eleftheria Tosiou dùng để miêu tả cảm xúc của mình khi cô có mặt trên đỉnh ngọn núi Olympus huyền thoại. Cô gái bị teo cả tứ chi, sống cả cuộc đời trên chiếc xe lăn, nay cũng đã được tận mắt chứng kiến khung cảnh Hy Lạp từ trên ngọn núi cao nhất đất nước này. Địa danh mà theo thần thoại, con người ở gần nhất với các vị thần.

Eleftheria Tosiou bày tỏ: Chắc chắn cảm xúc của em lúc ấy dâng trào rất mạnh mẽ với tất cả các cung bậc. Đó là một niềm vui sướng hoàn toàn khác, nhưng em nghĩ cảm xúc mãn nguyện nhất đến với em là lúc trên đường trở xuống và nhận ra mình đã làm được gì.

Để thực hiện chuyến hành trình gian nan này, Tosiou phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người bạn của mình. Anh Marios Giannakou, một vận động viên chạy bền, được giao phó nhiệm vụ quan trọng nhất là làm đôi chân cho Tosiou trong nhiệm vụ chinh phục đỉnh Olympus. Toàn bộ chuyến đi mất tổng cộng 3 tiếng đồng hồ. Tosiou ngồi trên một chiếc ba lô đặc biệt, được buộc chặt vào lưng của Marios. Cô gái trẻ cho biết, trong chuyến đi có những đoạn đường nguy hiểm khiến cả cô và những người bạn nhiều phen sợ hãi.

Cô Eleftheria cho biết thêm: Em không quá lo lắng trên đường lên tới đỉnh núi, nhưng khi leo xuống, trời bỗng đổ mưa khiến mọi thứ trở nên trơn hơn, cùng với đó là gió cũng thổi mạnh hơn. Đó là lúc mà em và tất cả mọi người có chút sợ hãi. Bao quanh chúng em là vực thẳm, chúng em đã thực sự sợ rằng mình không xuống được núi, hoặc sợ sẽ có chuyện gì xảy ra.

Còn anh Marios Giannakou, 28 tuổi chia sẻ: Khi chúng tôi bước qua khu vực có rào chắn, ở đó đường đi rất hẹp, không có chỗ để bước cả hai chân và tôi đã bước hụt một lần. Lúc ấy tôi đã nghe thấy Tosiou phát khóc, tưởng rằng chúng tôi sẽ ngã, nhưng cuối cùng lại không sao.

Hai người bạn cùng hồi tưởng về những kỉ niệm trong chuyến hành trình của mình, tràn ngập với những khoảnh khắc đáng nhớ như vậy. Tosiou kể lại rằng, có lúc áp suất thấp trên đỉnh núi khiến cho cô cảm thấy chóng mặt, Marios đã để cho cô gái trẻ nôn lên lưng của mình.

Tất cả những đồng đội của Tosiou đều là những vận động viên và nhà vật lý trị liệu chuyên nghiệp, dẫn đầu là Marios, người đã từng hoàn thành các giải marathon tại những môi trường đầy khắc nghiệt như rừng rậm Trung Mỹ hay Bắc cực. Mặc dù vậy, họ vẫn không thể phủ nhận những khó khăn trên đường chinh phục đỉnh Olympus. Thậm chí đã có lúc, Marios nghĩ đến chuyện bỏ cuộc và quay về. Nhưng ý chí mạnh mẽ và tinh thần quyết tâm tuyệt đối của Tosiou đã truyền cảm hứng cho cả nhóm tiếp tục tiến lên.

Eleftheria bày tỏ: Em không muốn trở thành người truyền cảm hứng gì cả, mục tiêu duy nhất của em là được sống, được trải nghiệm và được cảm thấy hạnh phúc. Bây giờ, nếu chuyến đi của em truyền cảm hứng cho những người khuyết tật ở khắp mọi nơi, thì em cảm thấy càng hạnh phúc hơn với quyết định của mình. Điều đó làm cho trải nghiệm của em càng thêm đẹp.

Câu chuyện của Eleftheria Tosiou, một lần nữa là minh chứng cho lời dạy “Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền”. Chỉ cần có đủ ý chí và sự quyết tâm, không khó khăn nào có thể cản bước tiến của con người./.

Tin mới nhất

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm