Thứ Sáu, 26/04/2024 17:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cơ chế COVAX sẽ cung cấp hơn 35 triệu vaccine cho Mỹ Latinh và Caribe

(ANTV) - Cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX) sẽ bàn giao 35,3 triệu liều vaccine ngừa bệnh COVID-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh) cho 36 quốc gia ở Mỹ Latinh và Caribe từ giữa tháng 2 tới cuối tháng 6 tới.

Trong thông báo của mình, Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) thuộc WHO cho biết khu vực châu Mỹ cần tiêm chủng cho khoảng 500 triệu người mới có thể kiểm soát đại dịch COVID-19.

WHO sẽ hoàn tất việc xem xét đưa vaccine của AstraZeneca vào Quy trình Danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) trong một vài ngày tới. Theo PAHO, số lượng vaccine và lịch trình bàn giao vẫn còn tùy thuộc EUL và năng lực sản xuất của sản xuất.

PAHO cũng cho biết trong 36 quốc gia sẽ nhận được vaccine của AstraZeneca, có 4 nước gồm Bolivia, Colombia, El Salvador và Peru cũng sẽ nhận được tổng cộng 377.910 liều vaccine của hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức) từ giữa tháng 2 tới./.

Trung Quốc: Hong Kong gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội

Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) có kế hoạch gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội thêm 2 tuần, cho đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đồng thời siết chặt các quy định về xét nghiệm COVID-19.

Các biện pháp giãn cách xã hội ở Hong Kong, trong đó có lệnh cấm trên 2 người tụ tập và ăn uống tại nhà hàng sau 18 giờ hằng ngày, sẽ tiếp tục có hiệu lực đến ngày 17/2 tới.

Ngoài ra, tất cả người dân sống ở chung cư sẽ phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 bắt buộc nếu tòa chung cư đó phát hiện một ca nhiễm không thể truy vết nguồn gốc.

Các trường học sẽ tiếp tục đóng cửa.

Hong Kong liên tục chứng kiến số ca mắc mới COVID-19 ở mức hai con số trong những tuần gần đây. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 1/2020, đặc khu này phát hiện khoảng 10.500 ca mắc và 181 ca tử vong.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm