Thứ Sáu, 29/03/2024 06:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra chỉ thị chống dịch nCoV

(ANTV) - Tân Hoa xã dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 05/02, cho biết các nỗ lực của Trung Quốc nhằm kiểm soát sự bùng phát chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đang ở giai đoạn quan trọng và chính quyền phải nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

Ông Tập Cận Bình yêu cầu chính phủ phải báo cáo thông tin về dịch bệnh một cách chính xác và kịp thời, đồng thời sẽ xử lý nghiêm những đối tượng lan truyền tin đồn thất thiệt liên quan tới virus corona. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng khẳng định chính phủ sẽ đảm bảo rằng hàng viện trợ sẽ được sử dụng hoàn toàn cho mục đích kiểm soát dịch.

Trong một diễn biến liên quan, TTK LHQ Antonio Guterres đã thể hiện quan ngại về nguy cơ kỳ thị, phân biệt đối xử đối với một số nhóm người do tâm lý lo sợ dịch bệnh do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết mạnh mẽ, tích cực hỗ trợ Trung Quốc trong giai đoạn hiện nay và tránh phân biệt đối xử đối với những người vô tội cũng như những người không may nhiễm bệnh.

Hiện gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã xác nhận có ca nhiễm nCoV, trong đó riêng Trung Quốc đại lục ghi nhận hơn 24.000 ca. Dịch bệnh đã khiến Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về y tế, một số chính phủ áp đặt hạn chế đi lại và nhiều hãng hàng không ngừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Malaysia và Hong Kong phát hiện thêm các ca nhiễm virus corona 

Theo số liệu thống kê mới nhất, trong số 24.622 ca nhiễm nCov tại các nước, trong đó 99% ca nhiễm tại Trung Quốc, tính đến nay đã có 990 trường hợp phục hồi. Bên cạnh đó cũng ghi nhận thêm những ca mắc mới, đó là tại Malaysia và Hong Kong (Trung Quốc), hiện các nhà chức trách đang tiến hành theo dõi sức khỏe những bệnh nhân này.

2 trong số 107 người Malaysia vừa trở về từ Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã cho kết quả dương tính với chủng mới của virus corona (2019-nCoV), nâng tổng số ca nhiễm virus này lên 12 ca. Hai người này, gồm 1 người đàn ông 45 tuổi và bé trai 9 tuổi, đang được theo dõi và trong tình trạng ổn định.

Trong khi đó, 2019-nCoV vẫn tiếp tục lây lan tại Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Theo số liệu thống kê mới nhất, vào khoảng 2h30 chiều 5/2 (giờ địa phương), số ca lây nhiễm được xác nhận tại Hong Kong đã tăng lên 21 người.

Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan virus Corona chủng mới (2019-nCoV), khởi phát từ thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, cho biết Hong Kong sẽ đóng cửa hai cảng biển và đưa bất kỳ ai đến từ Trung Quốc đại lục vào diện cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày.

Trước đó, ngày 03/02, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã thông báo tạm thời đóng cửa 10 trong số 13 trạm kiểm soát với Trung Quốc đại lục. Hong Kong hiện cũng đang xét nghiệm 1.800 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn của một tàu du lịch bị nghi nhiễm chủng mới của virus corona, sau khi một vài thành viên thủy thủ đoàn báo cáo bị sốt và xuất hiện một vài triệu chứng khác. Nhà chức trách đặc khu không cho phép bất cứ ai rời khỏi tàu mà không được phép.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm