Thứ Năm, 25/04/2024 22:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch Hạ viện đề nghị Tổng thống Donald Trump hoãn đọc thông điệp liên bang

(ANTV) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 16/1 đã yêu cầu Tổng thống Donald Trump hoãn đọc thông điệp liên bang theo dự kiến vào ngày 29/1, bởi vì các cơ quan liên bang đảm bảo an ninh cho sự kiện này chưa được cấp ngân sách hoạt động do tình trạng đóng cửa một phần chính phủ đang tiếp diễn.

Trong một bưc thư gửi tới Tổng thống Trump, bà Pelosi nhấn mạnh đến những mối quan ngại về an ninh. Theo bà, nếu chính phủ không mở cửa trở lại trong tuần này, hai bên sẽ cùng nỗ lực để xác định một ngày thích hợp khác sau khi chính phủ mở cửa trở lại để đọc thông điệp liên bang hoặc để cho Tổng thống Trump cân nhắc chuyển thông điệp liên bang bằng văn bản tới Quốc hội trong ngày 29/1 tới đây.

Cơ quan mật vụ và Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang chỉ đạo các cơ quan an ninh phục vụ sự kiện này. Hiện vẫn chưa có phản ứng nào từ phía Nhà Trắng.

Nước Mỹ đang trải qua đợt đóng cửa chính phủ dài nhất trong lịch sử, nảy sinh từ một sự bất đồng quan điểm về ngân sách mà theo đó, Tổng thống Trump yêu cầu Quốc hội cấp 5,7 tỷ USD dành cho việc xây dựng bước tường biên giới với Mexico, song phe Dân chủ tại Quốc hội đã bác bỏ đề nghị này.

Hàn Quốc vượt Mỹ về tỷ lệ thất nghiệp lần đầu tiên trong 17 năm

Theo số liệu của OECD, tỷ lệ thất nghiệp đã được điều chỉnh theo mùa của Hàn Quốc từ tháng 7 - 9/2018 đã ở mức 4%, cao hơn mức 3,8% của Mỹ trong cùng giai đoạn. Tỷ lệ thất nghiệp quý III/2018 của Hàn Quốc tăng 0,2 điểm phần trăm so với quý trước đó, trong khi tỷ lệ này của Mỹ lại giảm 0,1 điểm phần trăm.

Đây là lần đầu tiên kể từ quý I/2001, tỷ lệ thất nghiệp (theo quý) của Hàn Quốc cao hơn nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hàn Quốc ghi nhận tỷ lệ thất nghiệp 4,6% trong năm 2018, cao hơn mức 4,2% của Mỹ.

Anh: Các bác sĩ bỏ phiếu về việc giúp bệnh nhân mắc bệnh nan y chết nhân đạo

Tại nhiều nước trên thế giới, việc giúp các bệnh nhân mắc bệnh nan y có cái chết êm ái hiện đang còn nhiều tranh cái. Mới đây nhất, các bác sĩ ở Anh đã được hỏi về ý kiến của họ nếu luật chống lại “cái chết nhân đạo” được thay đổi.

Theo đó, Học viện Hoàng gia các Nhà lâm sàng (RCP) sẽ tiến hành cho bỏ phiếu vào tháng 2/2019, đồng thời cho đưa ra câu hỏi: "Liệu các y, bác sĩ có cho bệnh nhân chết nhân đạo không nếu như điều này được hợp pháp hóa?".

Hiện nay, luật pháp Anh quy định các bác sĩ sẽ phải đối mặt với án tù 14 năm nếu như họ giúp cho một bệnh nhân được chết nhân đạo.

Kết quả một cuộc khảo sát tương tự đã được tiến hành cách đây 5 năm cho thấy phần đông các bác sĩ không hề muốn thay đổi luật lệ này, đồng thời 58,4% số người được hỏi cho biết họ sẽ không giúp bệnh nhân chết nhân đạo.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm