Thứ Sáu, 26/04/2024 22:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch EC lạc quan Mỹ và EU đạt thỏa thuận thương mại

(ANTV) - Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có thể ký kết một thỏa thuận thương mại trong vài tuần tới, bất chấp việc Washington liên tiếp đe dọa áp thuế nhập khẩu ôtô của châu Âu. Đây là tuyên bố vừa được đưa ra bởi Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen.

Phát biểu với báo giới bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 50 (WEF 2020) ở Davos (Thụy Sĩ), bà Von der Leyen thông báo đã có cuộc trao đổi tốt đẹp với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Và hy vọng có thể cùng ký kết một thỏa thuận trong vài tuần nữa, đồng thời cho biết thỏa thuận sẽ bao trùm các lĩnh vực thương mại, công nghệ và năng lượng.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Trump cùng ngày đe dọa áp thuế nhập khẩu 25% đối với ô tô của châu Âu nếu EU không nhất trí với một thỏa thuận thương mại song phương vốn đã bị hoãn từ lâu. Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng cảnh báo Washington sẽ thực hiện kế hoạch áp thuế nhập khẩu với EU nếu khối này thúc đẩy triển khai luật thuế công nghệ mà Mỹ cho là nhắm chủ yếu tới các công ty của nước này.

Australia đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn trở lại

Ngày 22/1, nhiều cư dân Thủ đô Australia đã phải sơ tán khi một vụ cháy rừng bùng phát trở lại gần sân bay quốc tế Canberra do thời tiết khô nóng.

Cục Khí tượng Australia cho biết, ngọn lửa lớn đã bùng phát khi một đợt gió mạnh quét qua miền Nam nước này. Truyền thông địa phương đã công bố hình ảnh luồng khói xám lớn bao trùm vùng ngoại ô của Thủ đô Canberra. Chính quyền địa phương đã ban hành lệnh sơ tán tới người dân trong khu vực, đồng thời cảnh báo người dân tránh xa vùng ngoại ô phía Đông của Thủ đô. Hiện chưa có báo cáo chi tiết về thiệt hại.

Thủ đô Canberra và các thành phố Sydney, Melbourne trong những tuần qua đã bị ô nhiễm không khí nặng nề do khói bụi của các vụ hỏa hoạn. Vào tuần trước, Australia đã đón những “cơn mưa vàng” giúp giảm tình trạng cháy rừng và ô nhiễm không khí ở nước này.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm