Thứ Sáu, 29/03/2024 22:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chính quyền Mỹ đề xuất 2 tỉ USD để tiếp tục xây tường biên giới

(ANTV) - Ngày 09/2, nguồn tin báo chí cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch đưa ra đề xuất ngân sách xây dựng bức tường biên giới mới giữa Mỹ và Mexico là 2 tỉ USD, ít hơn số tiền 5 tỉ USD như đề xuất được đưa ra vào năm ngoái./.

Nguồn tin cho biết Nhà Trắng sẽ chính thức công bố đề xuất ngân sách trên vào ngày 10/2. Theo đó, số tiền trên sẽ được sử dụng để xây dựng các phần mới của bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. Tuy nhiên kế hoạch cụ thể xây dựng các phần mới này vẫn chưa được đưa ra.

Theo nguồn tin, số tiền đề xuất năm này không bao gồm khoản tiền bồi hoàn nào cho ngân sách quân đội. Năm ngoái, trong đề xuất ngấn sách cho việc xây dựng bức tường biên giới có khoản tiền trị giá 3,6 tỉ USD được chuyển từ ngân sách xây dựng cho các dự án quân sự.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra phản ứng trước thông tin trên.Theo dự đoán, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát sẽ khó có khả năng đồng ý với các yêu cầu trên của chính quyền Tổng thống Trump./.

Iran thất bại trong nỗ lực đưa vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo

Kênh truyền hình Press TV của Iran ngày 09/2 đưa tin nước Cộng hòa Hồi giáo đã nỗ lực phóng vệ tinh viễn thông Zafar, song không thể đưa vệ tinh này lên quỹ đạo do tên lử‌a đẩ‌y Simorgh (Phoenix) không đạt được vận tốc cần thiết.

Cơ quan Vũ trụ Iran (ISA) cho biết quốc gia này đã phóng vệ tinh Zafar được sả‌n xuất nội địa bằng tên lử‌a đẩ‌y Simorgh (Phoenix), song sau đó tên lử‌a này đã không đạt được vận tốc cần thiết để đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Dữ liệu của vụ phóng sẽ được sử dụng để tối ưu hóa cho những nỗ lực phóng vệ tinh trong tương lai của Iran.

Trước đó, vụ phóng tên lử‌a nhằm đưa vệ tinh viễn thông Zafar vào quỹ đạo được Iran thực hiện tại cơ sở vũ trụ Imam Khomeini tại tỉnh Semnan, cách thủ đô Tehran 230km về phía Đông Nam.Vụ phóng được lên kế hoạch trong bối cảnh nước Iran chuẩn bị kỷ niệm 41 năm Cuộc cách mạn‌g Hồi giáo 1979 và đây là dịp mà Tehran thường công bố các thàn‌h tựu về công nghệ, chương trình vũ trụ và hạt nhân của mình./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm