Thứ Bảy, 27/04/2024 00:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chính phủ Afghanistan đề xuất tổ chức hòa đàm với Taliban

(ANTV) - Chính phủ Afghanistan và Taliban cùng ngày thông báo tiến trình hòa đàm giữa 2 bên được tổ chức tại Qatar sẽ tạm hoãn cho đến ngày 05/01/2021, trong khi đại diện chính phủ đề xuất về khả năng tổ chức cuộc đàm phán ở trong nước.

Cả Chính phủ Afghanistan và Taliban đều cho biết, 2 bên đã trao đổi danh sách sơ bộ về những hạng mục trong chương trình nghị sự dành cho đàm phán nội bộ Afghanistan và tổ chức các cuộc thảo luận giới thiệu về các chủ đề sẽ được đề cập đến khi tiến trình hòa đàm được khởi động lại.

Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia Afghanistan đã xác nhận quyết định trên, đồng thời cho biết Kabul mong muốn tiến hành vòng hòa đàm tiếp theo ở trong nước.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công thủ đô Kabul bằng hàng loạt đạn cối, khiến ít nhất 1 dân thường thiệt mạng và 1 người bị thương.

Trước đó, ngày 21/11, IS cũng đã bắn 23 quả rocket vào Kabul làm 8 người thiệt mạng.

Israel phá dỡ nhà của người Palestine

Ngày 12/12, chính quyền Palestine đã hoan nghênh báo cáo mới của Văn phòng Điều phối Các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) về việc Israel phá dỡ các tòa nhà của người Palestine ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Palestine nêu rõ việc Israel leo thang chiếm giữ và phá dỡ nhà cửa của người Palestine đã cản trở mọi cơ hội nhằm đạt được hòa bình và ổn định trong khu vực.

Theo báo cáo của OCHA, trong hai tuần qua, Israel đã phá hủy hoặc chiếm giữ 52 tòa nhà của người Palestine ở Bờ Tây và Đông Jerusalem, khiến 860 người bị ảnh hưởng và 67 người phải di dời khỏi nơi ở.

Cùng ngày, Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) đã cáo buộc Israel mở rộng các khu định cư ở khu Bờ Tây bằng cách xây dựng hàng chục con đường giữa các khu định cư. Theo Truyền thông Israel, mục tiêu của việc xây dựng những con đường mới là để mở rộng các khu định cư nhằm tăng số lượng người định cư lên 1 triệu người.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm