Thứ Sáu, 26/04/2024 02:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chia sẻ của nữ y tá Mỹ trong cuộc chiến chống Covid - 19

(ANTV) - Mỹ đã chính thức vượt Trung Quốc, trở thành quốc gia có số ca nhiễm Sars-Cov-2 cao nhất thế giới tính đến thời điểm này. Một y tá làm việc trong khu vực hồi sức tích cực tại một bệnh viện ở Oakland, Michigan, đăng tải video cho biết cô cảm giác như làm việc trong thời chiến.

Trong một video được chia sẻ trên Snapchat, một nữ y tá giấu tên làm việc tại khu vực hồi sức tích cực ICU tại Mỹ chia sẻ nỗi kinh hoàng trong ngày đầu tiên làm việc tại đây.

Nữ y tá tại Michigan, Mỹ chia sẻ: "Tôi không hiểu điều gì đang diễn ra nữa? Chúng tôi làm việc liên tục 13 tiếng đồng hồ. Thật sự cảm giác như đang trong thời chiến vậy. "

Nữ y tá cho biết họ thiếu đủ thứ, nguồn lực hạn chế, đồ cung ứng hạn chế. Các nhân viên y tế đang phải vật lộn với quá nhiều bệnh nhân nhưng họ lại phải làm việc trong điều kiện thiếu trang thiết bị. Hiện cô đã hoàn toàn bị cô lập với đội của mình và dành toàn bộ thời gian để chăm sóc 2 bệnh nhân Covid-19 nặng.

Nữ y tá tại Michigan, Mỹ chia sẻ: "Đây không phải là làm việc vì sự cảm thông, đây là công việc của chúng tôi, tôi cũng rất vui khi giúp các bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Phải nhìn tình hình này, các bạn sẽ hiểu được vì sao các bạn được yêu cầu ở yên trong nhà."

Đối với nữ y tá này, bệnh viện, phòng ICU sẽ là một phần mới trong cuộc sống thường nhật của cô từ nay cho tới khi hết dịch. Đó là nơi những nhân viên y tế trở thành chiến sỹ hàng đầu trong cuộc chiến chống Covid-19.

Trong một đóng góp cho cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu, tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã cam kết chi 800 triệu USD hỗ trợ các tổ chức y tế, các nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp chống dịch COVID-19.

Khoản hỗ trợ trên sẽ được giải ngân dưới dạng tiền mặt, tín dụng quảng cáo và các dịch vụ điện toán đám mây của Google. Cụ thể, Google sẽ cung cấp 250 triệu USD hỗ trợ quảng cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và hơn 100 tổ chức khác trên thế giới để cung cấp thông tin nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Miễn phí quảng cáo trên mạng của Google dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu các tác động tài chính từ dịch bệnh. Ngoài ra, khoản tín dụng cho các dịch vụ lưu trữ đám mây của Googole sẽ được dành cho các nhà nghiên cứu và các thể chế hàn lâm đang nghiên cứu cách chiến đấu chống dịch COVID-19.

Google cũng dành 10.000 USD tài trợ cho các nhân viên của mình làm việc cho các tổ chức ở cộng đồng của họ trong năm nay.

Mỹ phát triển máy bay không người lái giao hàng với vận tốc 240 km/h

Hãng vận tải khổng lồ UPS của Mỹ đã hợp tác cùng công ty công nghệ khởi nghiệp Wingcopter của Đức sẽ phát triển một loại máy bay không người lái giao hàng tốc độ cao. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu giao hàng tại nhà tăng vọt khi các quốc gia trên thế giới ban bố lệnh phong toả nhằm hạn chế lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Máy bay không người lái giao hàng có thiết kế cánh cố định cho phép di chuyển với vận tốc 240km/h.  Kết cấu cánh quạt nghiêng cũng giúp máy bay có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng để giao hàng hóa chính xác đến bất kỳ địa điểm nào, dù là không gian nhỏ.

Máy bay không người lái của hãng UPS được phát triển để cung cấp vật tư y tế và bưu kiện thực phẩm và có phạm vi hoạt động lên tới 120 km, xa hơn đáng kể so với máy bay không người lái đa thương mại.

Là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, UPS khẳng định máy bay không người lái có thể được triển khai rộng rãi trên khắp nước Mỹ và hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm