Thứ Ba, 19/03/2024 14:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chèo ván vượt biển gây quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ nổ Beirut

(ANTV) - Kể từ sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Beirut, Liban cướp đi tính mạng của hơn 200 người và khiến hơn 300.000 người mất nhà cửa xảy ra vào đầu tháng 8, rất nhiều hoạt động cứu trợ ý nghĩa đã được cộng đồng quốc tế gửi đến người dân quốc gia Trung Đông này. 

Những nghĩa cử cao đẹp có thể đến từ tổ chức hoặc là cá nhân, bằng cách này hay cách khác. Nhưng cách làm kỳ lạ như của ông Christis Michaelides đến từ Cộng hòa Síp, lại là độc nhất.

Ông Christis đã quyết định chèo ván đứng từ Cộng hòa Síp, vượt biển tới thành phố cảng Beirut để gây quỹ cho Hội chữ thập đỏ Liban.

Ông cho hay, ngoài khoản tiền hiện vật, ông cũng muốn mang đến sự hỗ trợ tinh thần cho người dân Beirut – những người đang phải chịu đựng cú sốc tâm lý lớn sau vụ nổ khủng khiếp.

Ông Christis đã rời Síp vào sáng sớm 16/10, dự định băng qua quãng đường biển khoảng 200km. Và nếu thời tiết ủng hộ, thì ông sẽ tới đích trong ngày hôm nay.

Bong bóng khổng lồ tạo giãn cách trong nhạc hội

Khoảng 100 người yêu mến nhóm nhạc Rock The Flaming Lips mới đây đã có cơ hội tham dự một nhạc hội đặc biệt tại Oklahoma của Mỹ. Tại đây, mỗi nghệ sĩ và khán giả đều đứng trong một quả bóng hơi trong suốt.

Đoạn clip ghi hình buổi biểu diễn cho thấy ban nhạc cùng khán giả đều đã cháy hết mình dù phải chui bên trong những quả bóng. Nhóm trưởng Wayne Coyne chia sẻ họ thích cách biểu diễn như vậy bởi mọi người vẫn có thể phấn khích hết cỡ mà không sợ lây nhiễm cho người bên cạnh.

Trong khi khán giả cho hay, quả bóng không hề gây cảm giác ngột ngạt. Âm thanh bị biến đổi đôi chút, giống như dưới nước, nhưng vẫn đủ để họ cảm nhận.

Cách thưởng thức âm nhạc độc đáo tại Brazil

Không chỉ ở Mỹ, tại thủ đô Rio De Janeiro, Brazil, những vị khách có mặt tại một buổi hòa nhạc gần đây cũng đã có cách thưởng thức âm nhạc rất đặc biệt.

Các buổi biểu diễn âm nhạc đã được phép mở cửa trở lại, nhưng đều ở trạng thái bình thường mới và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bằng cách sử dụng những chiếc hộp giãn cách, ban tổ chức buổi hòa nhạc yêu cầu người tham dự phải ở nguyên bên trong đó. Họ có thể nhảy múa, làm gì tùy thích miễn sao không ra khỏi phạm vi giới hạn.

Mỗi chiếc hộp như thế này chỉ cho phép tối đa 6 người và có khoảng 150 chiếc hộp như thế được sắp xếp quanh sân khấu.

Nữ sinh 14 tuổi phát hiện phương pháp điều trị COVID-19 tiềm năng

Một nữ sinh 14 tuổi ở bang Texas, Mỹ mới đây đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhờ công trình nghiên cứu đầy tiềm năng, được cho là sẽ mở đường cho việc phát triển phương pháp chữa COVID-19.

Nữ sinh ấy là Anika Chebrolu. Nghiên cứu của em được phát hiện thông qua cuộc thi Thử thách nhà khoa học trẻ, được tổ chức dành cho học sinh cấp 2 ở Mỹ. Anika gây ấn tượng với hội đồng giám khảo bởi công trình nghiên cứu công phu, hứa hẹn tạo ra loại thuốc chữa COVID-19 hiệu quả.

Ban đầu, Anika hướng tới cách chống lại bệnh cúm theo mùa. Nhưng những mất mát từ đại dịch COVID-19 đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực để Anika thực hiện công trình. Ông nội của Anika  - một giáo sư chuyên ngành hóa học – cũng chính là người luôn cổ vũ và giúp đỡ em trong nghiên cứu khoa học.

Anika là một trong 10 người lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Thử thách nhà khoa học trẻ. Và sau khi công trình nghiên cứu về COVID-19 được công bố, Anika đã giành giải thưởng 25.000 USD từ ban tổ chức.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm