Thứ Tư, 24/04/2024 14:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Châu Âu đón giao thừa trong lặng lẽ

(ANTV) - Năm mới 2021 đã đến với mọi người dân trên toàn thế giới. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở châu Âu nên hầu hết người dân khu vực EU đều trải qua một đêm giao thừa khá lặng lẽ.

Tại Đức, hoạt động bắn pháo hoa bị cấm ở phần lớn các thành phố để hạn chế các đám đông tập trung. Việc bán pháo hoa cũng bị cấm trong thời gian trước thềm năm mới. Người dân Đức năm nay chỉ có thể đón năm mới tại nhà. Nhiều người đã đốt pháo sáng từ ban công của mình để chào đón năm mới.

Tại Anh, người dân cũng không được tụ họp đón mừng Năm mới, nhất là ở thủ đô London, do tình trạng báo động đã được nâng lên mức cao nhất kể từ 0h00 ngày 1/1/2021.

Việc London áp dụng mức cảnh báo cao nhất đồng nghĩa với việc người dân ở “xứ sở sương mù” không được ngắm màn trình diễn pháo hoa trực tiếp bên bờ sông Thames như mọi năm.

Còn tại Pháp, đại lộ Champs Elysees nổi tiếng đã chào đón năm mới với sự im lặng chưa từng có khi đồng hồ điểm thời khắc 12h đêm. Chỉ có một số ít người lái xe ra đường vào thời điểm này.

Đón năm mới tại nhà, không có những màn pháo hoa hay tụ tập cũng là bức tranh chung ở nhiều quốc gia châu Âu khác như Bỉ, Tây Ban Nha...

Theo thống kê, trong 24 giờ qua châu Âu ghi nhận thêm hơn 270.000 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm đến nay lên hơn 23,6 triệu người, trong đó có gần 544.000 người đã tử vong.

Các quốc gia Trung Đông đón mừng năm mới

Tại khu vực Trung Đông, các quốc gia ở đây cũng đã chính thức bước sang năm mới 2021. Các sự kiện trình diễn pháo hoa và âm nhạc vẫn diễn ra, song người dân được yêu cầu ở trong nhà để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Thành phố Dubai của các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất là một trong số ít những khu vực có thể đón năm mới với màn trình diễn pháo hoa hoành tráng tại tòa tháp mang tính biểu tượng Burj Khalifa. Người dân được yêu cầu đứng trong những ô vuông kẻ sẵn để đảm bảo người dân và du khách đảm bảo giãn cách xã hội.

Tại Liban hay Jordan, các quy định hạn chế nghiêm ngặt đã khiến các hoạt động đón mừng năm mới không thể diễn ra theo những cách thông thường, sau khi áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm, nhiều hoạt động giải trí phải tạm dừng do số ca mắc Covid-19 tại khu vực này vẫn tiếp tục tăng.

Brazil: Người dân Rio de Janeiro mừng năm mới trên bãi biển

Theo truyền thống hàng năm, các bữa tiệc chào đón năm mới sẽ được người dân thành phố Rio de Janeiro, Brazil tổ chức ngay trên bãi biển. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chỉ những người dân ở các khu vực lân cận mới được đến gần bãi biển, khi các màn trình diễn pháo hoa chào mừng năm mới bắt đầu.

Theo đó, lệnh cấm cũng áp dụng với mọi phương tiện giao thông tiếp cận đến các khu vực đường ven biển ở Rio de Janeiro, nơi hàng triệu người hàng năm thường tập trung để xem pháo hoa mừng năm mới.

Các cơ sở kinh doanh ven biển tại khu vực này cho biết lệnh cấm này khiến hoạt động kinh doanh của họ bị đình trệ và gặp nhiều khó khăn vì phải đóng cửa.

Họ hy vọng sang năm mới, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi và mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Brazil là một trong những nước có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất tại khu vực châu Mỹ. Hiện quốc gia này ghi nhận gần 7,5 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 191.000 trường hợp tử vong.

Lễ hội mật ong Hatta ở UAE

Những ngày này, những người yêu thích vị ngọt ngào của mật ong quy tụ Dubai, UAE để tham gia lễ hội mật ong thường niên Hatta. Sự kiện diễn ra lần thứ 5 và kéo dài 1 tuần này mang đến cho khách tham quan nhiều cơ hội trải nghiệm và học hỏi.

Các nhà trưng bày từ nhiều nơi ở UAE đã mang đến đây những loại mật ong chất lượng cao, trong đó có 1 số được cho là rất quý hiếm do chúng là sản phẩm mà các con ong tạo ra, sau khi hút mật từ những bông hoa chỉ nở một lần trong năm và sinh trưởng ở một vùng đất giới hạn nào đó.

Tại lễ hội, khách tham quan được cung cấp thông tin về tác dụng của từng loài mật ong cũng như học được cách phân biệt các loại mật khác nhau dựa vào màu sắc và mùi vị của chúng.

Ngoài ý nghĩa giới thiệu sản phẩm, tạo cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, lễ hội còn nhằm quảng bá những dịch vụ cũng như thúc đẩy ngành du lịch địa phương dựa vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách tham quan phải tuân theo những nguyên tắc về an toàn phòng dịch. Sự kiện sẽ khép lại vào ngày hôm nay, 2/1/2021.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm