Chủ nhật, ngày 26/01/2020 - 23:30 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:15, Chủ Nhật, 08/12/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cây thông Giáng sinh bằng nhựa tái chế ở Estonia

(ANTV) - Cây thông là biểu tượng của nhiều nước trên thế giới khi bước vào mùa Giáng sinh. Và tất nhiên, việc có một cây thông ấn tượng là mong ước của nhiều người trong mùa Giáng Sinh. Tại thị trấn Viimsi của Estonia, Giáng sinh năm nay lại trở nên độc đáo hơn với cây thông được làm bằng nhựa tái chế.

 

Năm nay, thị trấn Viimsi nằm ngay bên ngoài thủ đô Tallinn của Estonia quyết định đã đến lúc làm cho Giáng sinh trở nên phù hợp hơn và xanh hơn với một cây thông noel đặc biệt. Thay vì cây thông truyền thống, các nghệ sỹ đang lắp đặt nhũng chiếc thùng nhựa để tạo nên một cây thông ở vị trí trung tâm trong lễ Giáng sinh của thị trấn Viimsi. Ý tưởng này do nghệ sỹ Teet Suur thực hiện với mục đích tạo ra một cây thông thân thiện với môi trường.

Theo thị trưởng của Viimsi, điều tốt nhất để bảo vệ môi trường và  tạo ra một lễ Giáng sinh xanh là để những cây thông thực sự thuộc về những cánh rừng. Bà Laine Randjarv - Thị trưởng Viimsi, Estonia cho biết: "Chúng tôi đã quyết định có một năm theo chủ đề môi trường. Vì vậy, chúng tôi muốn bảo vệ những tài nguyên quan trọng xung quanh mình. Chúng tôi muốn những cây thông truyền thống ở lại trong rừng và thay vào đó, chúng tôi tạo ra cây thông tái chế này."

Cây thông độc đáo này cao 11 mét và được lắp ghép từ gần 1200 chiếc hộp với những chiếc đèn màu tạo nên một sự thay thế kỳ diệu cho những cây thông thật trong lễ Giáng Sinh. Nhiều người dân cũng cảm thấy bất ngờ khi chiêm ngưỡng cây thông độc đáo này.

Người dân Estonia chia sẻ: "Tôi thích cây thông này. Nó rất hiện đại và độc đáo. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cây thông đẹp như vậy."

Theo anh Teet Suur, việc tạo nên cây thông bằng nhựa tái chế này chính là thông điệp quan trọng về việc bảo vệ môi trường, mà anh muốn truyền tải đến mọi người dân trên thế giới.

Lễ Tạ ơn và Cyber Monday "hút" gần 190 triệu tín đồ mua sắm Mỹ

Theo khảo sát được Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ vừa công bố, có tới 142 triệu người tiêu dùng mua sắm qua mạng, 124 triệu người đến cửa hàng để mua sắm và khoảng 76 triệu người lựa chọn cả hai hình thức trên. Người tiêu dùng Mỹ chi trung bình 362 USD để mua sắm trong dịp lễ giảm giá kéo dài 5 ngày và kết thúc vào ngày 2/12 vừa qua, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Năm nay, các hãng bán lẻ lớn tại Mỹ đã bắt đầu đưa ra các chương trình khuyến mại từ tháng 10 với hy vọng thu hút được nhiều khách hàng. Chiến lược này dường như đã phát huy hiệu quả, với hơn một nửa người tiêu dùng Mỹ - tương đương 52% - cho biết đã hoàn tất việc mua sắm dịp lễ, trong khi con số này trong năm ngoái là 44%.

Trong khi đó, Cyber Monday – ngày thứ hai đầu tiên sau lễ Tạ ơn, năm nay cũng đạt được thành công lớn khi người tiêu dùng Mỹ đã chi tới 9,4 tỷ USD trong ngày mua sắm giảm giá trực tuyến lớn nhất năm nay, tăng 20% so với năm ngoái. Trong đó, khoảng 30% đơn hàng được thanh toán bằng điện thoại di động.

Triều Tiên phát triển ngành du lịch chữa bệnh vào năm 2020

Triều Tiên đang lên kế hoạch phát triển ngành du lịch chữa bệnh vào năm 2020. Theo đó Triều Tiên sẽ tổ chức các tour du lịch phục vụ du khách nước ngoài, chủ yếu là khách Trung Quốc kết hợp điều trị y tế, trong đó có phẫu thuật đục thủy tinh thể, trồng răng, điều trị u bướu.

 

Triều Tiên sẽ mở các phòng khám gần các suối nước khoáng nóng, có thể điều trị các bệnh về da, tim mạch, đau dây thần kinh, viêm khớp… Du lịch tư nhân là một trong số ít các lĩnh vực kinh doanh không bị cản trở bởi lệnh cấm vận áp đặt lên Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Tính từ đầu năm có 350.000 du khách Trung Quốc đi thăm Triều Tiên mang về ngoại tệ 175 triệu USD.

Tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng đang giai đoạn sắp hoàn thiện ở thị trấn miền núi Yangdok. Đây là một trong những dự án xây dựng trọng điểm của chiến lược phát triển nền "kinh tế tự chủ" của Triều Tiên.

BT
Thăm dò khán giả