Thứ bảy, ngày 23/01/2021 - 05:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:17, Thứ 2, 25/06/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Câu chuyện về gia đình chuyên viết thông điệp trên trời xanh

(ANTV) - Banner, biển quảng cáo trên các bức tường, trên mái nhà hay trên đường phố không phải là công cụ hiếm thấy để thể hiện những thông tin hay thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống, nhưng khi những thông điệp này được viết trên nền trời thì sao? Đó không chỉ là một công việc đòi hỏi kỹ năng và sự khéo léo mà còn là một nghề đã gắn bó với một gia đình ở Mỹ từ 120 năm qua.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nghề gia truyền là quảng cáo trên không, là công việc viết lên bầu trời bằng máy bay.  Đó là tất cả những gì mà ông chủ công ty Sky Tupers biết khi là một đứa trẻ. Công việc giống như một nghệ sĩ ở trên không.

Ông Greg Stinis - Giám đốc công ty Sky Tupers cho biết: “Tôi là chủ một công ty có tên là Sky Tupers cùng với con trai của tôi là Stephen Stinis. Bố tôi từng là người đầu tiên viết lên những thông điệp bằng máy bay”.

Cha của ông Greg Sitnis bắt đầu đam mê công việc viết thông điệp trên không từ năm 1931, ông đã điều khiển chiếc máy bay bay thành vòng tròn lớn nếu như ông cần tạo ra chữ “O”, tuy nhiên để làm được điều đó cần mất khá nhiều thời gian. Sau đó, cha của ông Sitnis đã quyết định tìm ra một giải pháp nhanh hơn đó là sử dụng buồng chứa khói để viết tạo chữ trên không trở nên dễ dàng hơn. Kể từ đó, cha của ông Stinis đã sáng tạo ra những kỹ thuật riêng trong nghề.

Ông Greg Stinis - Giám đốc công ty Sky Tupers chia sẻ: “Không những vậy, ông còn đưa ra những phương pháp tạo chữ trên không cùng với 5 chiếc máy bay được đưa vào thực nghiệm. Đây là một hình thức bay vô cùng chuyên nghiệp, hầu hết những phi cồng cần đến 10.000 giờ bay, do đó họ có rất nhiều thời gian để trải nghiệm."

Công ty ông Greg Sitnis sử dụng chiếc máy bay Tupers AA5B, khi bay gần thời gian phải mất 45p để có thể đưa chiếc máy bay lên cao, tương đương khoảng 10.000 feet, tức là 3.048m. Một thông điệp tạo chữ trên không đặc trưng thường có 20 ký tự, đôi khi là 25 và cần có cự ly là khoảng 5 dặm. Một chữ cái có kích thước như tòa nhà empire state và có độ cao 1200 bước, tương đương với 365m.

Ông Greg Stinis - Giám đốc công ty Sky Tupers cho biết: “Đó thực sự là những dòng quảng cáo lớn nhất thế giới và bạn khó có thể quên được. Kỳ diệu hơn là khi cả bầu trời sẽ biến thành chiếc bảng dấn thông báo của bạn."

Với kinh nghiệm gia truyền và phát triển trong việc tạo chữ trên không 120 năm nay, gia đình ông Greg Sitnis đã mang đến biết bao thông điệp, biết bao niềm vui trên bầu trời đến với mọi người. Ông đã được chính cha của mình huấn luyện và đưa ông đến với đam mê nghề nghệ sĩ trên không, và giờ đây, ông lại truyền lại những kinh nghiệm quý báu của gia đình cho con trai của mình. Với ông Stinis và con trai của mình, đây là điều vô cùng tự hào.

BT
Thăm dò khán giả