Thứ Sáu, 26/04/2024 12:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Câu chuyện kỳ lạ về đầu bếp nhí nổi tiếng nước Anh

(ANTV) -  Ở lứa tuổi 8 - 15, dường như tất cả trẻ em đều vẫn đang phải phụ thuộc vào gia đình và không có nhiều trẻ em thành lập doanh nghiệp riêng của mình. Đặc biệt với những trẻ em mắc các căn bệnh hiểm nghèo, chậm phát triển và có hoàn cảnh khó khăn thì dường như điều đó là không thể. Thế nhưng, ở nước Anh, có một cậu bé mắc chứng khó đọc và không theo kịp các bạn ở trường lại làm được điều đó. 

Đó chính là Omari McQueen, đầu bếp nhí nổi tiếng nước Anh. Hiện tại mới 12 tuổi, Omari đã thành lập doanh nghiệp của riêng mình, tổ chức chương trình nấu ăn trên truyền hình và viết một cuốn sách, đây là điều mà rất ít đứa trẻ nào có thể làm được.

Omari McQueen khi 7 tuổi, các giáo viên nhận định cậu bé bị mắc chứng khó đọc tương lai chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chàng trai dũng cảm này lại làm được một điều kỳ diệu.

Vì không thể theo kịp các bạn ở trường, Omari đã nghỉ học và tiếp tục chương trình học tại nhà.  Mẹ của Omari thường xuyên bị những cơn đau đầu khủng khiếp hành hạ, trong khi bố và anh trai phải đi làm để trang trải cuộc sống, thế là Omari, khi đó mới bảy tuổi phải đảm nhận vai trò làm bếp. Trong thời gian này, cậu bé bắt đầu có niềm đam mê với nấu ăn. 8 tuổi, Omari thậm chí đã có thương hiệu đồ ăn chay của riêng mình.

Em Omari McQueen,Chủ nhà hàng Pop-up bày tỏ: Cháu muốn mở một nhà hàng cố định trong Boxpark. Cháu nghĩ nó sẽ rất thú vị, và rất nhiều khách sẽ đến nhà hàng của cháu. Rất nhiều người sẽ muốn nói chuyện với cháu về thực đơn đấy. Cháu hy vọng rằng cháu sẽ giúp mọi người cảm thấy được gắn kết. Thực phẩm có thể làm điều đó ạ.

Khi 11 tuổi, cậu đã liên hệ với Roger Wade, Giám đốc điều hành của hội quán ẩm thực BoxPark ở London, để tìm kiếm một sự ủng hộ.

Omari McQueen cho biết: Cháu nhắn tin cho chú ấy trên LinkedIn và hỏi liệu cháu có thể mở một nhà hàng ở Boxpark khi  cháu lớn hơn không. Chú ấy nói với cháu: "Tại sao phải đợi? Bạn có thể có nó ngay bây giờ và miễn phí.

Sau khi được tài trợ khoản tiền thuê 1.000 bảng Anh (32 triệu đồng) cho thời gian làm việc kéo dài 1 tuần, Pop-up của Omari đã được mở tại Boxpark, Croydon với tên Dipalicious, thương hiệu của riêng mình, mang ẩm thực vùng Caribe đến với đối tượng khách hàng hoàn toàn mới.

Em Omari McQueen chia sẻ: Cháu cảm thấy thật tuyệt khi có thể mở nhà hàng. Cháu thật sự rất hào hứng về nó. Cháu đã luôn mong muốn trở thành một đầu bếp. Cháu hy vọng có nhiều khách ghé thăm và họ sẽ cảm thấy ngon miệng.

Nhà hàng Pop-up của Omari tự hào phục vụ thức ăn ngon nhất vùng Caribbean, được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật. Chú đầu bếp nhỏ tài năng học các công thức nấu ăn bằng cách xem video trên Youtube và phân biệt các loại gia vị bằng mùi của chúng bởi cậu mắc chứng khó đọc.

Cô Leah, mẹ của Omari McQueen cho biết: Omari thực sự truyền cảm hứng và chúng tôi rất tự hào về thằng bé. Thằng bé nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình nhưng nó vẫn là một cậu nhóc 11 tuổi thích chơi game và đá bóng. Thằng bé không nghĩ về việc ai sẽ đến hay nó sẽ có bao nhiêu người theo dõi – nó chẳng mảy may nghĩ về điều đó. Nó chỉ muốn nhìn thấy mọi người thưởng thức món ăn do nó chế biến. Omari là một đứa trẻ khiêm tốn. Nó tin vào việc có thể giúp đỡ người khác.

Trên mạng, Omari cũng đang được biết tới nhiều hơn. Tài khoản YouTube của Omari, nơi cậu chia sẻ những bí quyết nấu ăn, hiện đã có hơn 3.000 lượt theo dõi. Đơn vị sản xuất chương trình truyền hình dạy nấu ăn do Omari dẫn dắt cũng đánh giá rất cao về cậu bé.

Xuất hiện trong chương trình tin tức “This Morning” của truyền hình Anh hồi tháng 1 năm nay, cậu bé Omari chia sẻ rằng mong ước của cậu là có thể sở hữu một xe tải bán đồ ăn thật đắt khách, để cha có thể thôi công việc lái xe buýt và cả gia đình cậu có thể cùng nhau bán hàng và có thêm nhiều thời gian bên nhau.

“Thực hiện cuốn sách là giấc mơ của cháu. Cháu bị chứng khó đọc nhưng cháu đã cố gắng hoàn thành nó. Nguồn cảm hứng của cháu là Gordon Ramsay vì ông ấy cũng là một đầu bếp giống như cháu và cả diễn viên của bộ phim “Chiến binh báo đen”, Chadwick Boseman. Bởi vì anh ấy đã khiến cháu nhận ra rằng nếu có bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống khiến bạn khổ sở, hãy tiếp tục chiến đấu”.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm