Thứ tư, ngày 16/10/2019 - 22:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:22, Thứ 2, 30/09/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Câu chuyện khởi nghiệp của cô bé bán nước chanh tại Mỹ

(ANTV) - "Tài không đợi tuổi" là câu nói chỉ những người còn trẻ nhưng đã gặt hái được những thành công nhất định trong các lĩnh vực mà họ tham gia. Với Mikaila Ulmer, cô bé chỉ mới 14 tuổi nhưng đã là CEO của một thương hiệu đồ uống nổi tiếng khắp nước Mỹ thì câu nói này lại càng đúng hơn cả. 

 

Điều đáng nói là cô bé bắt đầu khởi nghiệp khi mới chỉ lên 4 tuổi, và trong suốt 10 năm qua, Mikaila Ulmer đã không ngừng nỗ lực để đưa nhãn hiệu đồ uống của mình phủ sóng khắp các chuỗi siêu thị lớn của Mỹ, với doanh số "khủng". 

Cô bé Mikaila Ulmer đã nhanh chóng tìm thấy công thức pha chế nước chanh đặc biệt và nảy ra ý tưởng pha chế nước chanh với mật ong của địa phương để giúp bảo tồn, phát triển loài ong. Mùa thu năm đó, cha mẹ của Mikaila gợi ý con gái làm nước chanh cho một cuộc thi kinh doanh dành cho trẻ em ở quê nhà Austin, Texas. Sản phẩm của cô bé đã thành công ngoài mong đợi và Me & the Bees Lemonade ra đời từ đó.

Cùng với sự giúp đỡ của cha mẹ, vốn là dân kinh doanh, Mikaila Ulmer từng bước mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu. Bước ngoặt quan trọng của Me & The Bees Lemonade là vào năm 2015, công ty ký hợp đồng làm đối tác phân phối sản phẩm với Whole Foods Market - 1 trong những chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ. Mikaila lúc đó mới 9 tuổi.

Cuối năm 2015, tên tuổi Mikaila được phủ sóng rộng rãi và trở thành ''hiện tượng'' ở Mỹ khi cô bé xuất hiện trong chương trình Shark Tank. Màn thuyết trình gọi vốn của Mikaila đã thuyết phục các nhà đầu tư, mà một trong số đó, là Daymond John. Người đứng đầu công ty thời trang FUBU đã quyết định đầu tư cho startup với số tiền 60.000 USD. Bên cạnh đó, cô bé còn thường xuyên thuyết trình tại các hội nghị doanh nhân và thậm chí là giới thiệu cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị thượng đỉnh Women Summit.

Năm 2017, công ty đã ra mắt dòng son dưỡng môi sáp ong và Mikaila cũng thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình mang tên Healthy Hive để thực hiện các dự án nghiên cứu, giáo dục và bảo vệ ong mật. Ngoài ra, Me & the Bees Lemonade còn quyên góp 10% lợi nhuận cho các nhóm bảo tồn ong của Mỹ.

Mặc dù đã trở thành CEO quản lý cả một công ty, tuy nhiên, Mikaila Ulmer vẫn dành thời gian để hoàn thành việc học ở trường. Ngoài ra, em còn ký một thỏa thuận làm đồng tác giả của một cuốn sách cho doanh nhân trẻ tuổi.

BT
Thăm dò khán giả