Thứ Ba, 19/03/2024 18:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cảnh sát Mỹ đã dự báo trước về vụ bạo loạn ở Đồi Capitol

(ANTV) - Liên quan đến vụ bạo loạn chưa từng có diễn ra tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 06/01. Lực lượng bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ mới đây đã có giải trình trước Ủy ban Phân bổ ngân sách của Hạ viện Mỹ, theo đó cho biết dù lực lượng này đã đánh giá trước được khả năng những người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tấn công Đồi Capitol, song vẫn bị các phần tử nổi loạn áp đảo.

Theo quyền Cảnh sát trưởng Yogananda Pittman, ngay từ hôm 03/01, Bộ phận Tình báo và Điều phối liên ngành (IICD) thuộc Lực lượng Cảnh sát Đồi Capitol đã có báo cáo đánh giá về khả năng người biểu tình ủng hộ ông Trump có thể bị kích động, tấn công bạo lực tòa nhà Quốc hội, bởi đây là cơ hội cuối cùng để lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống. Mặc dù có sự chuẩn bị, song lực lượng an ninh đã nhanh chóng bị hàng nghìn kẻ nổi loạn, trong đó có nhiều kẻ mang theo vũ khí tấn công và áp đảo.

Trong khi đó, 1 cảnh báo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã đề cập khả năng xảy ra bạo loạn tại Đồi Capitol, song các quan chức cấp cao phụ trách an ninh khu vực này cho biết họ không nhận được cảnh báo trên trước ngày 06/01.

Pháp điều tra vụ rò rỉ hồ sơ y tế của gần nửa triệu người

Văn phòng công tố thủ đô Paris (Pháp) phụ trách tội phạm mạng cho biết đang điều tra vụ rò rỉ dữ liệu y tế của gần nửa triệu người, bao gồm những thông tin tuyệt mật như kết quả xét nghiệm HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản của họ. Vụ rò rỉ dữ liệu, được cho là do tin tặc đánh cắp, được trang blog an ninh mạng Zataz phát hiện.

Theo đó, trang Zataz tình cờ phát hiện các dữ liệu trên qua hệ thống nhắn tin mã hóa Telegram trong 1 nhóm buôn bán dữ liệu trái phép. Sau đó, các dữ liệu được cung cấp miễn phí trên web. Được biết, tệp dữ liệu chứa thông tin của gần 500.000 bệnh nhân cùng địa chỉ, số điện thoại, email, số an sinh xã hội và trong 1 số trường hợp cả nhóm máu của họ. Ngoài ra còn có các thông tin tuyệt mật về y tế như việc mang thai, các vấn đề sinh sản, kết quả xét nghiệm HIV và thuốc được kê đơn. Đây là các dữ liệu thu thập từ các cuộc kiểm tra sức khỏe được tiến hành từ năm 2015 đến tháng 10/2020 tại khoảng 30 phòng khám, chủ yếu nằm ở vùng Tây Bắc nước Pháp.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố chương trình trị giá 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) nhằm chống tội phạm mạng, bao gồm cả trong lĩnh vực y tế.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm