Thứ Sáu, 26/04/2024 14:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cảnh sát Anh thúc đẩy xác nhận danh tính 39 nạn nhân

(ANTV) - Liên quan đến vụ 39 người nhập cư chết trong container bị phát hiện hôm 23/10. Cảnh sát hạt Essex, Vương quốc Anh, cho biết đang dự kiến đệ trình hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền để xác nhận và công bố danh tính những nạn nhân đầu tiên.

Trang tin của cảnh sát hạt Essex cho biết “đang tiếp tục thúc đẩy quá trình điều tra phức tạp liên quan đến vụ việc, cũng như làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho thân nhân các nạn nhân và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước pháp luật.

Cảnh sát hạt Essex cũng khẳng định đã và đang làm việc chặt chẽ với đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam đang có mặt tại Anh trong những ngày vừa qua, đồng thời nhấn mạnh ưu tiên lúc này là tiếp tục điều tra 1 cách toàn diện và kỹ lưỡng đối với vụ việc, tôn trọng người đã khuất, hỗ trợ người thân và gia đình của các nạn nhân.

Đến thời điểm tối 5/11 theo giờ địa phương, cảnh sát cho biết danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được khẳng định.

Nigeria giải cứu 259 người từ trung tâm giáo dưỡng Hồi giáo

Cảnh sát Nigeria ngày 5/11, cho biết đã giải thoát 259 người bị bạo hành và ngược đãi trong 1 trung tâm giáo dưỡng Hồi giáo ở khu phố Ojoo, quận Ibadan, thuộc bang Oyo, miền Tây Nam Nigeria. Đây là một phần của một loạt chiến dịch tương tự được thực hiện trên khắp quốc gia châu Phi này thời gian gần đây.

Lực lượng chức năng đã tiếp nhận thông tin từ 1 nam sinh 18 tuổi trốn thoát khỏi trung tâm và nhanh chóng can thiệp. Tai đây, cảnh sát đã phát hiện 259 người, bao gồm nam giới, phụ nữ, trẻ em đang bị ngược đãi, giam giữ trái pháp luật. Một số trong số họ đã ở tại trung tâm này trong nhiều năm, có vấn đề về sức khỏe nên đã được chăm sóc y tế. Hiện người đứng đầu trung tâm và 8 nhân viên đã bị bắt. Các hoạt động điều tra vẫn đang được tiếp tục.

EU cảnh báo khó khăn trong đàm phán thương mại hậu Brexit

Trưởng phái đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier mới đây, tuyên bố các cuộc đàm phán về mối quan hệ thương mại tương lai với Anh sẽ trở nên khó khăn, do Brussels sẽ không nhượng bộ trước các lợi thế cạnh tranh không công bằng.

Theo đó, ông Barnier nhận định nguy cơ Anh rời EU mà không có thỏa thuận vẫn hiện hữu. Tuy nhiên, kể cả khi thỏa thuận Brexit được thông qua, thì EU vẫn phải tiếp tục đàm phán với Anh về mối quan hệ đối tác mới trong giai đoạn hậu Brexit. Trong đó, ông Barnier cho rằng rằng chỉ thương lượng về mức thuế quan và hạn ngạch bằng 0 là chưa đủ. Theo ông, trợ cấp nhà nước, các quyền xã hội và môi trường, thuế sẽ là những ưu tiên hàng đầu của Ủy ban châu Âu.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm