Thứ Sáu, 26/04/2024 22:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Căng thẳng lại leo thang trong quan hệ Pakistan - Ấn Độ

(ANTV) - Ngày 27/2, Ngoại trưởng Ấn Độ Sush-ma Swaraj khẳng định, cuộc không kích diễn ra vào hôm 26-2, không phải là một cuộc tấn công quân sự, bởi quân đội Ấn Độ chỉ nhằm vào những phần tử khủng bố, mà không phải là thường dân.

Theo bà Swaraj, Ấn Độ đã định vị được trại huấn luyện của những kẻ khủng bố trước khi tiến hành không kích nhằm tránh gây thương vong cho thường dân. Không quân Ấn Độ sáng 26/2 đã không kích trại huấn luyện của JeM, tổ chức đã thừa nhận đánh bom liều chết hôm 14/2 tại Kashmir, khiến 40 thành viên lực lượng bán quân sự của Ấn Độ thiệt mạng. Trại huấn luyện này được đặt ở phần lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của Pakistan ở khu vực Kashmir.

Ngoại trưởng Ấn Độ tuyên bố cuộc không kích này là cần thiết, tuy nhiên Ủy ban An ninh Quốc gia Pakistan đã phản đối quan điểm này. Islamabad cũng không thừa nhận dính líu tới vụ đánh bom kể trên, đồng thời tố cáo chiến lược của New Dehli là nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của dư  luận quốc tế khỏi những vi phạm nhân quyền ở khu vực Kashmir.

Căng thẳng giữa hai nước tiếp tục leo thang khi một phát ngôn viên của quân đội Pakistan cho biết, nước này đã bắn hạ 2 máy bay của Không quân Ấn Độ trong không phận nước này tại Kashmir vào ngày 27/2 và bắt giữ 1 phi công Ấn Độ.

Thủ tướng Anh đề cập khả năng lùi thời hạn Brexit

Ngày 26/2, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định nước này sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, mà không có thỏa thuận vào thời hạn chót 29/3 tới nếu nhận được sự cho phép rõ ràng của Quốc hội.

Phát biểu trước các nhà lập pháp tại Quốc hội, Thủ tướng May cho biết bà vẫn mong muốn tiến trình Brexit diễn ra theo đúng kế hoạch, đồng thời nhắc lại cam kết tiến hành một cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit sửa đổi tại Hạ viện vào ngày 12/3 tới.

Nếu thỏa thuận này không được thông qua, chính phủ sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu khác vào ngày 13/3 để các nhà lập pháp quyết định liệu có chấp thuận một kịch bản "Brexit cứng" hay không. Nếu họ tiếp tục phủ quyết, Quốc hội sẽ bỏ phiếu vào ngày 14/3 về phương án tìm kiếm sự "gia hạn ngắn và có giới hạn" đối với Điều khoản 50 trong Hiệp ước Lisbon. Bà May nêu rõ: "Vương quốc Anh sẽ chỉ rời khỏi EU mà không có thỏa thuận vào ngày 29/3 nếu có sự chấp thuận rõ ràng của Hạ viện".

Tin mới nhất

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Xem thêm