Thứ Bảy, 20/04/2024 21:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Canada chưa quyết định cấm Huawei cung cấp dịch vụ 5G

(ANTV) - Cơ quan tình báo an ninh Canada (CSIS) và Cơ quan quản lý an ninh thông tin - truyền thông (CSE) chưa thống nhất quan điểm về việc liệu có nên cấm tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei tham gia cung cấp thiết bị cho mạng 5G tại nước này hay không.

Cụ thể, CSE ủng hộ việc cấm cửa hoàn toàn đối với Huawei, còn CSIS lại cho rằng những rủi ro có thể được hạn chế với các biện pháp sát hạch và giám sát thiết bị.

Trước đó, CSIS và CSE được giao nhiệm vụ xem xét khía cạnh an ninh mạng để đánh giá những rủi ro, cũng như những thiệt hại về kinh tế, đối với các hãng viễn thông và người tiêu dùng Canada, nếu đưa Huawei vào sổ đen.

Mỹ, Australia cùng với Anh và New Zealand-các đối tác của Canada trong mạng lưới chia sẻ thông tin tình báo Five Eyes-đã lên tiếng cảnh báo rằng Huawei có thể sẽ hỗ trợ Bắc Kinh tiến hành hoạt động do thám hay ngầm phá hoại mạng lưới của phương Tây.

Giới quan sát dự báo Ottawa có thể trì hoãn ra quyết định về việc trên, trong bối cảnh mối quan hệ giữa Canada và Trung Quốc vẫn chưa được hàn gắn sau vụ Giám đốc tài chính CFO của Huawei, bà Mạnh Vãn Chu, bị Canada bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ.

Yemen: Tấn công bằng tên lửa khiến nhiều binh sỹ thiệt mạng

Theo nguồn tin trên, đã có 7 binh sỹ Yemen thiệt mạng và 12 người khác bị thương do vụ tấn công bằng tên lửa này. Trong khi đó, một sĩ quan quân đội giấu tên cho rằng lực lượng phiến quân Houthi là thủ phạm đằng sau vụ việc.

Vụ tấn công nhằm vào cơ sở quân sự tại tỉnh Marib diễn ra sau khi 6 người khác, trong đó có 4 dân thường, đã thiệt mạng trong vụ tấn công hồi tuần trước nhằm vào một cơ sở tại thị trấn ven biển Mokha.

Tình hình bạo lực tại Yemen bất ngờ gia tăng trở lại sau nhiều tuần ngừng bắn giữa phiến quân Houthi và Chính phủ Yemen được liên quân Arab do Ả rập Xê út dẫn đầu hậu thuẫn.

Cho đến nay, cuộc chiến tại Yemen đã khiến hàng chục nghìn người, chủ yếu là dân thường thiệt mạng. Bên cạnh đó, xung đột cũng đẩy đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với hơn 2/3 dân số cần được viện trợ khẩn cấp.

Cựu Tổng thống Bolivia sẵn sàng trở về nước nếu được yêu cầu

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố sẵn sàng quay trở về nước để tham gia bình ổn đất nước nếu người dân Bolivia yêu cầu trong bối cảnh tình hình chính trị xã hội quốc gia Nam Mỹ này vẫn diễn biến phức tạp.

Bất chấp việc ông đã buộc phải từ chức dưới sức ép của quân đội, cảnh sát và phe đối lập và phải tị nạn tại Mexico, ông Morales kêu gọi tổ chức một cuộc đối thoại quốc gia giữa các lực lượng chính trị với sự trung gian của các nước bạn bè, đồng thời cho rằng nếu không có một cuộc thương lượng thì rất khó để chấm dứt tình trạng đối đầu như hiện nay. Ông Morales cũng yêu cầu cảnh sát và lực lượng vũ trang, những tác nhân chính buộc ông phải từ chức, không sử dụng vũ khí chống lại nhân dân.

Trước đó, liên quan tới việc nữ nghị sỹ đối lập Jeanine Añez tự phong là tổng thống tạm quyền bất chấp việc Quốc hội chưa thể họp đủ số đại biểu theo luật định, ông Morales khẳng định đó là sự khẳng định của kế hoạch đảo chính chống lại ông và hành động của bà Añez là vi hiến.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm