Thứ Sáu, 29/03/2024 12:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Campuchia kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66

(ANTV) - Ngày 09/11, hàng nghìn quan chức Chính phủ Hoàng gia Campuchia, ngoại giao đoàn tại thủ đô Phnom Penh, đại diện Quân đội Hoàng gia và sinh viên Campuchia đã tham dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66 của Vương quốc Campuchia (9/11/1953 - 9/11/2019).

Quốc vương Norodom Sihamoni cùng Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen và các quan chức cấp cao đã tới đặt hoa và châm đuốc tại Đài Độc lập ở thủ đô Phnom Penh để tôn vinh cố Quốc vương Norodom Sihanouk.

Theo truyền thống, “Ngọn lửa Chiến thắng” sẽ được thắp sáng trong 3 ngày để kỷ niệm ngày Vương quốc Campuchia giành được độc lập trước ách đô hộ của thực dân Pháp vào ngày 9/11/1953. Sau lễ thắp đuốc tại Đài Độc lập, Quốc vương Sihamoni đã đọc bài diễn văn trước quần chúng nhân dân Campuchia, điểm lại những thành tựu thời kỳ Campuchia giành được độc lập.

Ngày 9/11 cũng là ngày kỷ niệm 66 năm thành lập Quân đội Hoàng gia Campuchia và Ngày lễ ăn cốm dẹp truyền thống do Thủ tướng Hun Sen khởi xướng để thúc đẩy tình đoàn kết.

Nhằm đảm bảo an ninh trong dịp lễ Quốc khánh, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã ban bố tình trạng báo động cao tại vùng biên giới với Thái Lan để đề phòng nguy cơ những vụ tụ tập đông người âm mưu gây phá hoại.

Tổng thống Trump tuyên bố không sợ bị luận tội 

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã bác bỏ nội dung bản ghi của các cuộc điều trần kín từ các quan chức Mỹ mới được công bố, cáo buộc đảng Dân chủ đang tìm kiếm những nhân vật thù ghét ông, nhấn mạnh ông không quen biết hầu hết các nhân chứng, trong đó có một số quan chức hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ. Tổng thống Trump cũng chỉ trích các nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện về việc tiến hành điều tra ông bằng cách mở các phiên điều trần công khai trong tuần tới.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh đảng Dân chủ cùng ngày tiếp tục công bố lời khai với một số chi tiết mới về Tổng thống Trump của hai quan chức Nhà Trắng. Theo kế hoạch, đảng Dân chủ sẽ tổ chức các phiên điều trần công khai đầu tiên vào tuần tới, chính thức chuyển cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump sang giai đoạn công khai.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Facebook và Youtube thông báo đang tiến hành các hoạt động xóa những nội dung có thể đề cập tới danh tính của “người tố cáo” – nhân vật đã có khiếu nại dẫn đến việc Hạ viện Mỹ tiến hành điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm