Thứ Sáu, 26/04/2024 16:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các trường học tại Bắc Kinh, Trung Quốc đón học sinh trở lại

(ANTV) - Hơn 520.000 học sinh từ lớp 2 đến lớp 4 ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã chính thức trở lại trường học. Là hoạt động nằm trong kế hoạch mở cửa dần các lớp học trực tiếp theo từng khối lớp khác nhau, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch COVID-19.

Những khối lớp học cuối cùng trở lại trường học sau thời gian dài phải học trực tuyến do dịch COVID-19.

Các trường học tại thủ đô Bắc Kinh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cũng như các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại lớp học.

Tại trường tiểu học Chaoyang, đội ngũ giáo viên và nhân viên nhà trường không chỉ tiến hành khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt mà còn trăng trí lại toàn bộ trường học, từ hành lang cho tới các lớp để chào đón các con học sinh trở lại.

Trong ngày đầu tiên trở lại, nhà trường đã có buổi hướng dẫn và thảo luận cùng các em học sinh về lòng yêu nước. Qua đó, nhà trường muốn các em nhớ về quãng thời gian cả đất nước đã cùng đồng sức đồng lòng vượt qua dịch bệnh.

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, Bắc Kinh đã chia thời gian trở lại trường học của khối cấp 1 và cấp 2 làm 3 giai đoạn lần lượt vào các ngày 29/8, 1/9 và 7/9.

Ấn Độ nối lại hoạt động của các tuyến đường tàu điện ngầm

Ngày 7/9, giới chức Ấn Độ đã nối lại hoạt động của các tuyến tàu điện ngầm quan trọng, trong đó có tuyến đường ở thủ đô New Delhi. Đây là một phần trong kế hoạch nới lỏng các biện pháp phong tỏa để khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội.

Việc New Delhi nối lại hoạt động của các tuyến tàu điện ngầm đã vấp phải nhiều sự chỉ trích, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Ấn Độ đang diễn biến ngày càng phức tạp. Ấn Độ đã vượt Brazil để đứng thứ hai thế giới về số ca mắc bệnh COVID-19, với hơn 4 triệu ca mắc bệnh và hơn 71.000 ca tử vong.

Tàu điện ngầm là một trong những phương tiện giao thông quan trọng của người dân tại thủ đô New Delhi, đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng triệu người mỗi ngày. Tuy nhiên, đây cũng có thể là nguy cơ khiến số ca COVID-19 tại quốc gia Châu Á này tiếp tục tăng.

Các chuyên gia nhận định số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ tăng mạnh trong thời gian qua bắt từ nhiều nguyên nhân, trong đó có sự chủ quan của người dân.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm