Thứ Ba, 19/03/2024 14:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các sân bay ở Anh kêu gọi chính phủ hỗ trợ khẩn cấp

(ANTV) - Các sân bay của Anh mới đây đã kêu gọi sự hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ và một đại diện của ngành hàng không cho biết lĩnh vực này đang rơi vào tình trạng "rất khó khăn" sau khi Anh thắt chặt quy định liên quan đến COVID-19 đối với du khách quốc tế hôm 15/1.

Từ 4:00 GMT ngày 18/1 (theo giờ địa phương), tất cả khách du lịch đến Anh phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 mới nhất và phải cách ly tại nhà trong 10 ngày khi đến, trừ khi những người này xét nghiệm âm tính lần thứ hai sau năm ngày.

Các hãng hàng không vẫn hoạt động kinh doanh bằng cách vay nợ hàng tỷ bảng Anh và sẽ cần phải trả nợ. Lệnh phong tỏa hiện tại của Anh cấm hầu hết các chuyến du lịch quốc tế, nghĩa là lịch trình của các hãng hàng không hiện tại rất ít.

Đại diện các hãng hàng không kêu gọi chính phủ cần bổ sung thêm những hỗ trợ mới ngoài hỗ trợ hiện có bao gồm miễn thuế bất động sản địa phương tạm thời.

Hy Lạp: Câu lạc bộ đêm trên taxi thời phong tỏa

Trong bối cảnh sống chung với lệnh phong tỏa lần 2 trên quy mô cả nước do số ca mắc mới và tử vong vì dịch COVID-19 tăng, một tài xế taxi Hy Lạp đã cải biến chiếc xe của mình như một câu lạc bộ đêm di động nhằm giúp khách hàng xóa đi cảm giác căng thẳng và buồn chán trên xe.

Là một tài xế thường chạy đón khách về đêm ở thành phố Tê-sa-lô-ni-ki, miền Bắc Hy Lạp, anh Konstantinos Bekio cho biết anh thấy hầu hết mọi người đều trong trạng thái căng thẳng, buồn chán kể từ khi chính phủ áp lệnh phong tỏa lần thứ nhất.

Do đó, anh đã nghĩ ra cách biến chiếc xe của mình thành một câu lạc bộ đêm lung linh ánh sáng và ngập tràn âm nhạc nhằm giúp khách hàng giải tỏa tinh thần, lấy lại cảm giác phấn chấn, vui vẻ trong suốt thời gian trên xe.

Anh Bekio cùng cậu con trai 11 tuổi của mình đã cùng nhau trang trí lại chiếc xe taxi để biến nó thành một câu lạc bộ đêm. Khách hàng lên xe còn có thể chọn thể loại âm nhạc theo ý thích. Nhiều người đã có những phản hồi rất tích cực.

Mặc dù không bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nặng như các nước châu Âu khác, nhưng ngành công nghiệp giải trí Hy Lạp bị thiệt hại nặng nề. Các quầy bar, nhà hàng, hộp đêm đã phải đóng cửa suốt từ tháng 11 năm ngoái và hiện chưa rõ khi nào mới được mở trở lại.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm