Thứ Sáu, 29/03/2024 13:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nước thận trọng với phương án mở cửa thị trường

(ANTV) - Với hơn 3,1 triệu người nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 219.000 người tử vong, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang là mối đe dọa lớn đối với thế giới. Nền kinh tế thế giới đã chịu thiệt hại đáng kể do các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn virus gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, sau gần 5 tháng kể từ khi phát dịch, các nước đang từng bước mở cửa trở lại với hi vọng sớm khắc phục những hậu quả kinh tế do đại dịch gây ra.

Iran đang chuẩn bị nối lại các hoạt động kinh doanh dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại quốc gia này. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, do không thể chắc chắn khi nào dịch bệnh sẽ kết thúc nên quốc gia này đang chuẩn bị cho việc nối lại các hoạt động bình thường. Theo ông, việc tuân thủ các chỉ dẫn y tế là cần thiết nhưng các hoạt động làm việc và sản xuất cũng rất thiết yếu. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Iran đã ghi nhận hơn 93.000 ca bệnh Covid-19 và gần 6.000 ca tử vong do dịch và là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại khu vực Trung Đông.

Còn giới chức Nga tỏ ra thận trọng hơn khi hôm qua, gia hạn lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong bối cảnh nước này ghi nhận số ca nhiễm mới tăng gần 6000 ca trong ngày hôm qua, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này lên gần 100.000.

Trong khi đó, nhiều địa phương tại Nhật Bản còn kêu gọi chính phủ gia hạn tình trạng khẩn cấp dự kiến kết thúc vào ngày 6/5 tới, trong bối cảnh tỉ lệ các ca mắc mới khác nhau ở các địa phương. Phát biểu về vấn đề này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông sẽ tham vấn với một nhóm chuyên gia trước khi đưa ra quyết định.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm