Thứ Sáu, 29/03/2024 18:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nước thận trọng nới lỏng các biện pháp hạn chế

(ANTV) - Các quốc gia châu Âu hôm qua tiếp tục thực hiện các bước nới lỏng hạn chế một cách thận trọng trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã vượt mức 7 triệu người. Trong khi đó, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng ngày kêu gọi các quốc gia tiếp tục nỗ lực ngăn chặn đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khẳng định dịch bệnh đang diễn biến xấu đi trên toàn cầu và vẫn chưa đạt đỉnh tại Trung Mỹ.

Trong ngày 8/6, Anh triển khai chương trình cách ly bắt buộc trong 14 ngày với tất cả du khách, bao gồm cả các công dân Anh, tới quốc gia này. Biện pháp này nhanh chóng vấp phải sự phản đối từ ngành hàng không vốn đang "nóng lòng" chờ đón nhu cầu đi lại phục hồi.

Tại Bỉ, các quán rượu và nhà hàng đã mở cửa nhưng với điều kiện phải đảm bảo các biện pháp giãn cách xã hội trong khi Ireland đã cho phép các cửa hàng mở cửa trở lại, mọi ngươi có thể tụ tập và đi lại nhưng trong những giới hạn nhất định. Trong khi đó, Nga tuyên bố sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế tại biên giới và các biện pháp phong tỏa tại thủ đô Moskva từ ngày 9/6. Cùng ngày, New Zeland như chắp thêm niềm tin cho các quốc gia khác trên thế giới khi tuyên bố chiến thắng dịch bệnh và dỡ bỏ mọi biện pháp hạn chế, nhưng vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát tại biên giới.

Tại Đông Nam Á, Chính phủ Singapore đang thúc đẩy kế hoạch nới lỏng dần các biện pháp hạn chế, trong đó vẫn yêu cầu nhiều người  tiếp tục làm việc ở nhà và chỉ giao tiếp với người thân trong gia đình. Hồi tuần trước, Singapore đã mở cửa trở lại trường học và một số hoạt động kinh doanh sau gần hai tháng áp đặt lệnh phong tỏa.

Thành phố New York, thuộc tiểu bang New York, Mỹ đã chính thức mở cửa lại một phần hoạt động sau đúng 100 ngày kể từ khi ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên được ghi nhận tại đây. Đến nay, đại dịch COVID-19 đã cướp đi gần 22.000 sinh mạng ở New York, hơn 205.000 người nhiễm bệnh và hàng triệu người phải sống cách ly tại nhà, hạn chế ra đường.

Ngày 8/6, khoảng 400.000 người lao động được trở lại làm việc tại 32.000 công trường xây dựng, chưa kể các công ty sản xuất và các cửa hàng bán lẻ. Thành phố New York là khu vực cuối cùng của bang được mở lại hoạt động sau khi đáp ứng 7 tiêu chí do thống đốc Andrew Cuomo quy định. Một số khu vực khác của bang New York đã bước sang giai đoạn 2 trong lộ trình mở cửa lại hoạt động.

Thành phố New York đã có không khí nhộn nhịp bình thường như thời điểm trước khi dịch xảy ra - một điều mà chỉ cách đây mấy tuần thật khó tưởng tượng được khi New York đang ở đỉnh dịch với 800 người chết mỗi ngày. Tuy nhiên, New York giờ đây sẽ phải thích nghi với những điều hoàn toàn mới: các cửa hàng, các cơ quan làm việc đều dự trữ rất nhiều khẩu trang và găng tay.

Sắp tới, thành phố New York cũng sẽ phải đối mặt với một bài toán nan giải - tình trạng ùn tắc giao thông - bởi hàng triệu người chưa dám sử dụng tàu điện ngầm. Hiện chính quyền sở tại đang cân nhắc sẽ mở mới và mở rộng các tuyến xe buýt nhằm giải quyết bớt tình trạng ùn tắc.

 

Nếu được chấp thuận, thuốc của Gilead, được tiêm qua đường tĩnh mạch, sẽ là phương pháp điều trị COVID-19 được phê duyệt đầu tiên ở châu Âu. Thẩm quyền phê duyệt cuối cùng tùy thuộc vào Ủy ban châu Âu, và cơ quan này vẫn thường chấp nhận các khuyến nghị do EMA đưa ra.

Remdesivir là loại thuốc đầu tiên cho thấy sự cải thiện ở bệnh nhân COVID-19 trong các thử nghiệm chính thức, đã được phép cho sử dụng khẩn cấp trên những bệnh nhân bị bệnh nặng ở Mỹ, Ấn Độ và Hàn Quốc. Một số quốc gia châu Âu cũng đang sử dụng loại thuốc này theo các chương trình từ thiện.vv

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm