Thứ Sáu, 19/04/2024 06:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nước nỗ lực ứng phó với đại dịch corona

(ANTV) - Trên phạm vi toàn cầu, các nước cũng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống virus corona và đưa công dân của mình từ Vũ Hán về nước.

Bộ Ngoại giao Algeria cho biết, chuyến bay đầu tiên sơ tán công dân nước này ở Trung Quốc đã bắt đầu vào ngày 31/1. Chuyến bay của hãng hàng không Algeria khởi hành từ thành phố Bắc Kinh, mang theo 100 người Algeria hạ cánh ở sân bay quốc tế An-giê vào chiều qua (theo giờ địa phương). Lực lượng chức năng đã triển khai các phương tiện kỹ thuật cần thiết để có thể tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện cho những người vừa trở về từ vùng dịch.

Đêm 1/2 theo giờ Hà Nội, chiếc máy bay Airbus A310 chở 100 công dân Đức cùng 24 công dân nước ngoài sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán đã hạ cánh xuống sân bay Frankfurt. Tất cả các hành khách đều được kiểm tra các triệu chứng lâm sàng đối với chủng virus corona mới tại một cơ sở đặc biệt ngay tại sân bay Frankfurt.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo điều động 5 máy bay vận tải quân sự thuộc lực lượng Không quân vũ trụ tham gia hoạt động sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán. Mỗi máy bay sẽ có các bác sỹ quân y và chuyên gia virus học của Bộ Quốc phòng Nga với nhiều trang thiết bị chẩn đoán hiện đại, thiết bị bảo vệ cá nhân cũng như các loại thuốc men cần thiết.

Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc tuyên bố nước này sẽ cấm các công dân nước ngoài từng tới tỉnh Hồ Bắc nhập cảnh nước này trong vòng 2 tuần. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào ngày 4/2 tới.

New Zealand cũng thông báo sẽ cấm nhập cảnh đối với toàn bộ người nước ngoài tới từ Trung Quốc đại lục do nguy cơ từ dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 3/2. Lệnh cấm trên sẽ có hiệu lực trong 14 ngày và cứ sau 48 giờ thì được xem xét lại. Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cũng đã nâng cảnh báo đi lại lên mức cao nhất đối với công dân nước này khi tới Trung Quốc đại lục.

Trước đó, Mỹ và Nhật Bản cũng đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh tương tự

Trung Quốc điều 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn

Trong bối cảnh số ca nhiễm mới viêm phổi do virus nCov vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông qua việc điều 1.400 nhân viên y tế từ các lực lượng vũ trang tới điều trị cho các bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn tại thành phố Vũ Hán, ở tỉnh Hồ Bắc, kể từ ngày 3/2.

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn với sức chứa khoảng 1.000 giường bệnh đã được xây dựng cấp tốc nhằm phục vụ cho công tác điều trị các bệnh nhân bị nhiễm chủng virus Corona mới. Đội ngũ y tế của bệnh viện gồm 950 nhân viên tới từ các bệnh viện có liên hệ với lực lượng Hậu cần chung của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), 450 người tới từ các đại học y của lục quân, hải quân và không quân của PLA, vốn được cử tới Vũ Hán từ trước. Trong khi đó, một nhóm chuyên gia 15 người cũng được thành lập để hướng dẫn ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Hiện nhiều bệnh viện với thiết kế để nhân rộng mô hình điều trị SARS đang xuất hiện trên khắp Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/2 cho biết chuyến bay thuê bao thứ 4 của chính phủ nước này đã đưa trở lại thêm 89 người dân tỉnh Hồ Bắc bị kẹt ở nước ngoài.

Trong khi đó, Chính quyền thành phố Ôn Châu ở miền Đông Trung Quốc đã hạn chế sự đi lại của người dân và đóng cửa các tuyến đường trong ngày 2/2. Đây là biện pháp mạnh nhất cho đến nay được một địa phương bên ngoài tâm dịch thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của chủng virus corona mới.

Theo giới chức thành phố Ôn Châu, mỗi hộ gia đình tại thành phố này chỉ được phép cử một người ra ngoài theo tần suất 2 ngày/lần để mua các nhu yếu phẩm cần thiết. Ngoài ra, 46 trạm thu phí trên cao tốc đã bị đóng cửa.

Thêm một ca dương tính với nCoV tại Việt Nam

Tại TP HCM vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus corona, nâng tổng số ca dương tính nCoV tại Việt Nam lên 7. Bệnh nhân sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ đang lưu trú tại TP.HCM. Khai thác tiền sử, ngày 14/1 bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam. Ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng. Đến ngày 16/1, bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến 1 khách sạn ở  quận 3, TP.HCM. Bệnh nhân khởi bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1 và có kết quả dương tính với nCoV.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với bệnh nhân gồm 7 nhân viên khách sạn và 8 khách đang lưu trú trong khách sạn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe của những người này đến hết ngày 15/2.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm