Thứ Sáu, 29/03/2024 00:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nghị sĩ Anh đưa ra 16 kiến nghị bỏ phiếu về Brexit

(ANTV) - Liên quan đến tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit). Trong ngày 26/3, lần lượt các đảng phái cũng như các nhóm nghị sĩ trong Hạ viện Anh đã đưa ra 16 kiến nghị để Hạ viện Anh tiến hành bỏ phiếu Chỉ thị trong ngày 27/3 về Brexit.

Đáng chú ý trong số này có kiến nghị của Công đảng đối lập Anh, về việc đề xuất đàm phán với Liên minh châu Âu một Hiệp định thuế quan mới, cùng lúc với việc ký thoả thuận rời bỏ khối. Ngoài ra, theo kiến nghị này, Vương quốc Anh cũng sẽ tham gia vào một số cơ quan quản lý của châu Âu.

Tuy nhiên, đây cũng là kịch bản tương đối khó xảy ra bởi phía châu Âu từng nhiều lần khẳng định không có ý định mở lại các phiên đàm phán liên quan đến thoả thuận chia tay.

Trong khi đó, đảng Dân chủ hợp nhất Bắc Ireland (DUP) cũng đưa ra quan điểm rằng nếu buộc phải trì hoãn Brexit thì việc kéo dài thời gian trì hoãn 1 năm sẽ tốt hơn là buộc phải phê chuẩn thoả thuận Brexit mà nữ Thủ tướng Theresa May đã đàm phán với EU.

Theo dự kiến, trong ngày 27/3, Hạ viện Anh sẽ thảo luận và tiến hành một loạt các phiên bỏ phiếu chỉ thị về hướng đi của Brexit.

Châu Âu cải cách luật bản quyền

Trong khi đó, Nghị viện châu Âu (EP) vừa thông qua 1 dự luật cải cách về bản quyền trực tuyến, theo đó sẽ buộc Google và Facebook phải trả tiền các nhà xuất bản để sử dụng các đoạn trích dẫn, cũng như sàng lọc những nội dung cần bảo vệ.

Với 349 phiếu thuận, 274 phiếu chống và 36 phiếu trắng, dự luật đã được thông qua sau gần 3 năm tranh luận quyết liệt. Theo dự luật mới, các nền tảng trực tuyến như Google sẽ phải chia sẻ doanh thu với các nhà xuất bản, các hãng phát thanh truyền hình và các nghệ sĩ 1 cách công bằng.

Tuy nhiên, quy định gây tranh cãi nhất, còn được gọi là Điều 17, yêu cầu các nền tảng chia sẻ trực tuyến như YouTube hay Instagram phải đặt các bộ lọc để ngăn chặn các hành vi vi phạm bản quyền. Dự kiến, dự luật sẽ được trình lên 28 quốc gia thành viên phê duyệt vào cuối tháng 4 tới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm