Thứ Sáu, 26/04/2024 10:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các đảng phái chính trị được trao cơ hội đề xuất ứng cử viên Thủ tướng Malaysia

(ANTV) - Quốc vương Malaysia tuyên bố Hoàng gia nước này sẽ cho các đảng phái chính trị cơ hội đề cử ứng cử viên Thủ tướng của mỗi đảng, do không có nghị sỹ nào có thể nhận được ủng hộ của đa số thành viên tại Hạ viện để trở thành Thủ tướng mới, sau khi ông Mahathir Mohamad từ chức.

Quốc vương Abdullah Sultan Ahmad Shah cũng nhất trí với quyết định của Chủ tịch Hạ viện không triệu tập phiên họp đặc biệt ngày 2/3 để bầu Thủ tướng như đề nghị của ông Mahathir Mohamad. Cùng ngày, đảng Người Malaysia bản địa thống nhất (Bersatu), do Thủ tướng tạm quyền Mahathir Mohamad lãnh đạo, đã quyết định đề cử Chủ tịch điều hành Muhyiddin Yassin làm ứng cử viên Thủ tướng để Quốc vương xem xét.

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trả đũa, 16 binh sỹ Syria thiệt mạng

Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đã mở chiến dịch tấn công vào các mục tiêu tại tỉnh Idlib, Syria nhằm trả đũa vụ 33 binh sĩ nước này thiệt mạng trong trận không kích của chính phủ Syria vài giờ trước đó. Ước tính 16 binh sỹ Syria đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay không người lái và các lực lượng trên thực địa của nước này đã tấn công thêm 200 mục tiêu quân chính phủ Syria.

Cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mời các nước thành viên NATO tham dự cuộc họp tại Brussel, Bỉ nhằm tiến hành các cuộc tham vấn về diễn biến hiện nay tại Syria.

Tình hình tại Idlib liên tục leo thang căng thẳng sau khi xảy ra các cuộc giao tranh dữ dội gây nhiều thương vong những ngày gần đây. Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm thỏa thuận hòa bình Sochi về vùng giảm căng thẳng Idlib khi Ankara hỗ trợ các nhóm vũ trang tại đây bằng việc nã pháo và sử dụng máy bay không người lái tấn công quân đội Syria.

Tin mới nhất

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Xem thêm