Thứ sáu, ngày 19/07/2019 - 17:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:47, Thứ 3, 04/06/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Các cửa hàng tạp hóa dần nói không với đồ nhựa

(ANTV) - Các sản phẩm nhựa và túi nilon là những vật dụng phổ biến trở nên quen thuộc trong đời sống sinh hoạt của con người. Dù chúng mang lại nhiều tiện ích, nhưng nó cũng chính là tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người.

Để chung tay giảm thiếu các sản phẩm nhựa thì nhiều cửa hàng tạp hóa và siêu thị trên thế giới đã có những giải pháp khác nhau. Mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi đến với một cửa hàng nói không với nhựa tại thành phố New York (Mỹ) với câu khẩu hiệu “Chỉ đồ ăn – Không đóng gói”.

Cô Katerina Bogatireva chưa từng nghĩ bản thân mình sẽ mở một cửa hàng tạp hóa. Thế nhưng với niềm đam mê thực phẩm và nỗi lo về cách bảo vệ môi trường bền vững, cô đã quyết định mở PreCycle một cửa hàng nói không với các sản phẩm nhựa

Ngày nay, các sản phẩm nhựa có mặt ở khắp mọi nơi trong siêu thị và các cửa hàng tạp hóa. Bởi vậy, PreCycle ra đời nhằm tiên phong đi đầu trong việc nói không với nhựa tại các cửa hàng.

Các sản phẩm bày bán ở đây đều không bọc nhựa mà chỉ được đặt trên khay hoặc thùng. Khách hàng tới mua phải tự mang theo đồ để đựng hoặc dùng túi giấy tại đây.

Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, các loại túi và bao bì nhựa chiếm ¼ tại các bãi rác ở Mỹ. Chúng đều từng được dùng để đựng thực phẩm và đồ uống.

Các cửa hàng tạp hóa nhỏ có thể dễ dàng nói không với nhựa vậy thì các cửa hàng lớn hay siêu thị cũng có thể hành động được. Điển hình là chuỗi tạp hóa Trade Joe’s mới đây đã tuyên bố sẽ giảm một nửa các sản phẩm nhựa sau khi phải chịu áp lực từ đơn kiến nghị của tổ chức môi trường Greenpeace và phản hồi của khách hàng.

Các cửa hàng nói không với nhựa như PreCycle đang xuất hiện ngày càng nhiều trên khắp thế giới, bởi người tiêu dùng dường như đang quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường và ô nhiễm rác thải nhựa./.

Vui nhộn lễ hội ném cà chua ở Colombia

Cà chua là loại thực phẩm phổ biến xuất hiện trên bàn ăn của nhiều gia đình. Nhưng tại thị trấn Sutamarchan, Colombia, nó lại trở thành một thứ “vũ khí” để mọi người tấn công nhau trong một lễ hội đầy vui nhộn.

Lễ hội ném cà chua thường niên diễn ra tại thị trấn Sutamarchan, cách thủ đô Bogota 2 giờ lái xe về phía Bắc, thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương. Lễ hội được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 6 tại nơi có sản lượng cà chua cao nhất Mỹ Latinh. Sự kiện là một phần của lễ hội văn hóa đánh dấu kết thúc mùa thu hoạch nông sản địa phương. Lễ hội cũng nhằm tôn vinh nghề trồng cà chua nói riêng và sản xuất nông nghiệp nói chung tại Satumarchan.

Ứng dụng biến video thành truyện tranh tại Ba Lan

Trong khi trào lưu làm phim từ các bộ truyện tranh đắt khách đang trở nên thịnh hành những năm trở lại đây thì một nhóm phát triển tại Đại học Warsaw lại chọn một cách làm hoàn toàn ngược lại, đó là biến những video của người dùng trở thành các trang truyện tranh sống động. Công nghệ này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Người sử dụng chỉ cần đăng nhập vào trang web “Comixify”, tải lên một video mà mình thích và một vài cái nhấp chuột, bạn đã có một đoạn truyện tranh theo phong cách riêng của chính mình. Theo thuật toán mà nhóm phát triển sử dụng, Comixity sẽ chia nhỏ các đoạn trong video thành từng khung hình, giữ lại các đoạn chính và biến đổi chúng theo định dạng truyện tranh. Người sử dụng sau đó sẽ tự chọn màu và thêm vào các đoạn hội thoại mà mình muốn.

Nhóm phát triển Comixify cho biết, chương trình của họ lấy cảm hứng từ các trang mạng xã hội nhằm giúp người sử dụng thể hiện cảm xúc, hồi ức và các câu chuyện dài thành một sản phẩm ngắn gọn, dễ chia sẻ và thu hút số đông. 

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng