Thứ Sáu, 29/03/2024 05:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Burkina Faso: Tấn công nhà thờ Hồi giáo, 16 người thiệt mạng

(ANTV) - Nguồn tin an ninh Burkina Faso cho biết, 16 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng trong vụ tấn công nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở miền Bắc đầy bất ổn của nước này.

Theo nguồn tin, khoảng 19 - 20h (giờ địa phương) hôm 11/10, những phần tử vũ trang đã tấn công nhà thờ lớn Hồi giáo ở Salmossi, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng (13 người chết tại chỗ và 3 người khác chết sau đó vì vết thương quá nặng).

Lực lượng an ninh chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến các nghi phạm gây ra vụ tấn công này.

Ecuador: Tổng thống ban bố lệnh giới nghiêm ở Thủ đô

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno ngày hôm qua đã ban bố lệnh giới nghiêm tại thủ đô Quito và các khu vực xung quanh, đặt các khu vực này dưới sự kiểm soát của quân đội. Lệnh giới nghiêm được ban bố sau 11 ngày liên tiếp xảy ra các cuộc biểu tình chống lại các biện pháp thắt chặt chi tiêu của chính phủ.

Lệnh giới nghiêm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ đối phó với "tình trạng bạo lực đang mất kiểm soát". Lệnh giới nghiêm này là sự bổ sung cho lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia mà ông Moreno đã tuyên bố cách đây 10 ngày, theo đó triển khai khoảng 75.000 binh lính quân đội và cảnh sát, song song với việc áp đặt lệnh giới nghiêm tại khu vực xung quanh các tòa nhà chính phủ.

Bạo lực vẫn tiếp diễn tại thủ đô Quito ngay cả khi phong trào dẫn đầu cuộc biểu tình phản đối giá nhiên liệu tăng cao chấp nhận đề xuất đàm phán trực tiếp với Tổng thống Moreno. Trong ngày 12/10, trước khi lệnh giới nghiêm được ban bố, người biểu tình đã tràn vào lục soát và phóng hỏa một tòa nhà chính phủ.

Iraq lập ủy ban điều tra các vụ bạo lực nhằm vào người biểu tình

Tại Iraq, Bộ Tư lệnh Phối hợp Hoạt động (JOC), cơ chế hợp tác giữa quân đội và các lực lượng cảnh của Iraq đã thông báo về việc thành lập một ủy ban điều tra về các vụ bạo lực do các lực lượng an ninh gây ra trong làn sóng biểu tình trên toàn quốc mới đây mà được cho là dẫn đến cái chết của ít nhất 100 người và làm hàng nghìn người bị thương.

Cơ quan này sẽ do Bộ trưởng Kế hoạch Iraq đứng đầu và sẽ bao gồm Bộ trưởng Tư pháp, Y tế, Nội vụ, Quốc phòng, cùng với đại diện từ Hội đồng Tòa án Tối cao, các nghị sỹ, các thành viên của Ủy ban Nhân quyền, và nhiều quan chức an ninh, tình báo. Ủy ban trên có 7 ngày để hoàn tất công việc của họ.

Những cuộc điều tra như vậy ở Iraq, đặc biệt là liên quan những cáo buộc chống các lực lượng an ninh, tất cả đều thường có kết quả rất ít so với miêu tả mập mờ trong các kết quả mà các quan chức khám phá ra và không có bằng chứng được công bố công khai.

Liên đoàn A-rập kêu gọi Hội đồng Bảo an có biện pháp với Thổ Nhĩ Kỳ

Cộng đồng quốc tế tiếp tục đưa ra phản ứng về chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người Kurd ở đông bắc Syria. Liên đoàn Arab (AL) ngày hôm qua đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đưa ra các biện pháp nhằm buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải ngừng chiến dịch này và "ngay lập tức" rút quân khỏi Syria.

Một thông cáo báo chí sau hội nghị ngoại trưởng các nước Arab cũng đã kêu gọi HĐBA đình chỉ hỗ trợ về quân sự và tình báo mà có thể trợ giúp cho cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Thông cáo khẳng định các nước Arab bác bỏ âm mưu của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc áp đặt "những thay đổi về nhân khẩu học" ở Syria bằng cái gọi là "vùng an toàn". Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Liên đoàn Arab (AL) đề nghị thảo luận về chiến dịch quân sự của Ankara ở Syria, sau cuộc họp khẩn của AL tại thủ đô Cairo của Ai Cập.

Trong khi đó, Pháp cho biết đã ngừng bán tất cả vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cảnh báo Ankara rằng chiến dịch quân sự mà nước này đang tiến hành tại miền Bắc Syria đe dọa tới an ninh châu Âu. Cùng động thái trên với Pháp, Ngoại trưởng nước này Heiko Maas cho biết Berlin đã cấm xuất khẩu vũ khí tới Thổ Nhĩ Kỳ như một phản ứng với chiến dịch quân sự của Ankara. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Chính phủ Libya được Liên hợp quốc hậu thuẫn khẳng định nước này "từ chối" giảm đại diện và hợp tác ngoại giao với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm