Thứ bảy, ngày 06/06/2020 - 16:10 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:42, Thứ 4, 08/04/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Buổi hòa nhạc trực tuyến của cảnh sát Uzbekistan

(ANTV) - Dịch Covid-19 có thể buộc mọi người phải ở nhà, nhưng không thể dập tắt niềm đam mê nghệ thuật của họ. Vì không thể tới cơ quan để làm việc, các sĩ quan cảnh sát thuộc dàn nhạc cảnh sát quốc gia Uzbekistan đã tổ chức luôn một “đại nhạc hội” ngay tại chính ngôi nhà của mình.

Thông qua ứng dụng hội họp trực tuyến, 30 nhạc công cảnh sát Uzbekistan đã hòa tấu các bản nhạc ngay tại chính ngôi nhà của họ. Nếu không nhìn vào những hình ảnh này mà chỉ lắng nghe âm thanh, có lẽ ai cũng nghĩ rằng mình đang được thưởng thức trong một khán phòng hòa nhạc.

Buổi biểu diễn nhằm mục đích chính là thể hiện sự đoàn kết đối với đội ngũ y, bác sĩ. Kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, khắp nơi trên thế giới đã xuất hiện nhiều phong trào ý nghĩa để ủng hộ, cổ vũ cho các nhân viên y tế như thế này.

Bên cạnh những dịch vụ phát video trực tuyến truyền thống như Netflix hay Hulu, hiện tại người xem có thể tiếp cận thêm với một cái tên mới, vừa ra mắt, đó là Quibi. Nhưng thay vì trình chiếu các bộ phim và tập phim với độ dài thông thường, Quibi chuyên về nội dung ngắn.

Dự kiến khoảng 7.000 tập phim ngắn sẽ ra mắt trong năm trên Quibi với các thể loại từ kinh dị, kịch, hài cho đến tin tức, thể thao và truyền hình thực tế. Các tập phim này sẽ dài không quá 10 phút và được chia thành các chương hoạt động. Tất cả nội dung được định dạng đặc biệt cho điện thoại, với tính năng Turnstyle cho phép chuyển đổi liền mạch giữa video dọc và video ngang.

Hiện tại, Quibi chỉ có sẵn tại thị trường Mỹ và Canada với bản dùng thử 90 ngày. Các mức giá tiếp theo là 5 USD/tháng cho bản có quảng cáo và 8 USD/tháng cho bản không quảng cáo. Mức giá này được xem là dễ chịu hơn rất nhiều so với các nền tảng video trực tuyến trả phí trước đây.

Thỏ phục sinh bằng socola cho mùa dịch Covid-19

Để giúp giải tỏa những căng thẳng cho mọi người trong thời điểm virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh chóng, một đầu bếp bánh ngọt sống tại thành phố Thê-xa-lô-ni-ki, phía Bắc Hy Lạp đã cho ra đời những chú thỏ bằng sô cô la.

Những chú Thỏ như thế này cũng là biểu tượng cho dịp Lễ Phục sinh tới đây. Điểm thu hút là chúng được trang trí thêm bằng những chiếc khẩu trang màu xanh và găng tay trắng. Bên dưới phần đế còn đính kèm thêm một chiếc kim tiêm và mô hình của virus SARS-CoV-2, tất cả đều được làm bằng Socola.

Đầu bếp Marios Papadopoulos cho biết, ông tạo ra các mô hình này trước hết là để cổ vũ cho các nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch. Sau đó, là muốn đem tới một điều ngọt ngào cho người thưởng thức, trong thời điểm Hy Lạp cũng đang phải nỗ lực ứng phó với dịch Covid-19.

BT
Thăm dò khán giả