Thứ Năm, 28/03/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Brazil bước vào giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch

(ANTV) - Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang tiếp tục tăng nhanh, tính đến nay toàn cầu đã có gần 17,5 triệu người nhiễm trong đó gần 680 nghìn ca tử vong. Hiện Mỹ vẫn đang là nước có số người nhiễm cao nhất thế giới với hơn 4,6 triệu ca nhiễm, tuy nhiên nước xếp thứ 2 là Brazil lại đang bước vào giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch khi mà các số liệu về đại dịch COVID-19 vẫn gia tăng chóng mặt.

Bộ Y tế Brazil xác nhận thêm 1.595 ca tử vong do COVID-19 trong 24 giờ - một con số kỉ lục kể từ khi căn bệnh này bùng phát. Các ca nhiễm bệnh mới trong 24 giờ qua cũng là con số cao nhất kể từ đầu dịch với hơn 69 nghìn trường hợp, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Brazil lên trên 2,6 triệu. Con số này được cho là vẫn thấp hơn thực tế rất nhiều, do hệ thống y tế Brazil hiện không thể thực hiện xét nghiệm cho tất cả các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Trong khi đó ngày 30/7, Đệ nhất Phu nhân Brazil Michelle Bolsonaro và Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ và Sáng tạo Brazil, ông Marcos Pontes vừa được xác nhận nhiễm virus SARS CoV-2.  Văn phòng Tổng thống Brazil cho biết, sức khỏe Đệ nhất Phu nhân hiện ổn định. Còn Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ và Sáng tạo Brazil cho hay, ông có các triệu chứng của bệnh Covid-19 và đang điều trị, cách ly tại nhà.

Trước đó, một số thành viên nội các Brazil, gồm Tổng thống Jair Bolsonaro, cũng đã nhiễm COVID-19.

WHO cảnh báo người trẻ tuổi vẫn có thể tử vong vì COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định tình trạng gia tăng đột biến số ca mắc mới ở 1 số quốc gia hiện nay có 1 phần nguyên nhân là do những người trẻ tuổi lơi là cảnh giác trong mùa Hè ở khu vực Bắc Bán cầu. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng thế giới cần phải sống chung với căn bệnh này./.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), ông Ghebreyesus chỉ rõ, trước đây WHO đã đề cập đến vấn đề này và nay nhắc lại rằng những người trẻ tuổi không phải là không thể bị COVID-19 đánh bại. Những người trẻ tuổi có thể mắc bệnh và tử vong, do đó cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch tương tự như các đối tượng khác.

Cũng tại cuộc họp báo, nhà khoa học hàng đầu của WHO, bà Soumya Swaminathan đã hối thúc các quốc gia ủng hộ chương trình vaccine COVAX, được thiết kế để đảm bảo sự tiếp cận nhanh chóng và công bằng trên toàn cầu với các loại vaccine ngừa COVID-19. Bà khẳng định nếu càng có nhiều quốc gia tham gia COVAX, thì cơ hội thành công của chương trình này càng lớn.

Hiện đã có hơn 75 quốc gia bày tỏ nguyện vọng tham gia COVAX, với mục tiêu cung cấp 2 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 - hiệu quả và được chứng nhận - vào cuối năm 2021.

Thị trường kinh doanh gia súc Pakistan ảm đạm trước dịp Lễ Hiến sinh

Dịch COVID-19 đang làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội của hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh, buôn bán tại nhiều nơi cũng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, làm xáo trộn cuộc sống sinh hoạt của người dân. Tại Pakistan, trong bối cảnh chỉ còn vài tuần nữa là đến Lễ hội Eid al-Adha – 1 trong những lễ hội lớn nhất trong năm của cộng đồng người Hồi giáo, hoạt động kinh doanh buôn bán tại các khu chợ gia súc ở nước này đang chứng kiến sự ảm đạm chưa từng có.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm