Thứ Sáu, 26/04/2024 16:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Biểu tình chống biến đổi khí hậu tại nhiều thành phố của Anh

(ANTV) - Trong ngày 15/7, các cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu đã diễn ra đồng loạt tại nhiều thành phố của Anh,  nhằm kêu gọi chính phủ có những hành động thiết thực hơn trong nỗ lực chống lại tình trạng biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu.

Các cuộc biểu tình lần này do phong trào Extinction Rebellion (tạm dịch là "Nổi dậy chống lại sự tuyệt chủng") phát động.  Đây là sự kiện tuần hành lớn nhất của phong trào này bắt đầu từ hồi đầu tháng 4 vừa qua. Biểu tình đã diễn ra đồng thời tại các thành phố London, Bristol, Cardiff, Glasgow, và Leeds.

Những người biểu tình đã chặn một số tuyến phố và làm gián đoạn giao thông. Họ kêu gọi Chính phủ Anh phải có những hành động mạnh mẽ hơn nữa trong vấn đề biến đổi khí hậu và ân xá cho những người đã bị bắt giữ trong đợt biểu tình hồi tháng 4. Tháng trước, Anh đã thông qua mục tiêu giảm khí thải nhà kính xuống mức 0 vào năm 2050.

EU hỗ trợ 9,6 triệu USD giúp Sri Lanka chống khủng bố

Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý cung cấp gói viện trợ trị giá 8,5 triệu euro (9,6 triệu USD) để giúp Sri Lanka chống khủng bố, sau khi xảy ra loạt vụ đánh bom đẫm máu vào dịp lễ Phục sinh vừa qua ở quốc gia Nam Á này khiến hơn 250 người thiệt mạng.

Gói viện trợ này sẽ được chuyển đến Sri Lanka thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc  và Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm. EU cũng cho biết các quan chức khối này cùng ngày đã tiến hành các cuộc thảo luận với quyền Ngoại trưởng Sri Lanka Ahmed A. Jawad về các vụ tấn công liều chết.

Loạt vụ tấn công dịp Lễ Phục sinh vừa qua là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc cách đây một thập kỷ. 45 công dân nước ngoài nằm trong số những người thiệt mạng và 500 người bị thương trong 8 vụ tấn công gần như đồng thời. Đất nước này đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ sau vụ việc kinh hoàng trên.

Ông Esper chính thức được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Ông Mark Esper ngày 5/7 đã chính thức được Nhà Trắng đề cử vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, chức vụ mà ông đã đảm nhiệm với tư cách là quyền bộ trưởng kể từ tháng trước.

Mỹ đã và đang không có bộ trưởng quốc phòng chính thức từ khi ông Jim Mattis từ chức hồi tháng 12 năm ngoái, và đây là khoảng thời gian dài nhất trong lịch sử Lầu Năm Góc. Việc đề cử đã dẫn đến một loạt thay đổi tạm thời, nhưng phức tạp, đối với vị trí lãnh đạo cơ quan này.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc nêu rõ, theo quy định của pháp luật, khi ông Esper được đề cử vào ngày 15/7, ông sẽ không đảm đương vai trò quyền bộ trưởng quốc phòng và quay trở lại vị trí công tác trước đây là Bộ trưởng Lục quân Mỹ. Cho tới khi ông Esper chính thức được bổ nhiệm, Bộ trưởng Hải quân Richard Spencer sẽ đảm nhiệm vị trí quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm