Thứ bảy, ngày 06/06/2020 - 18:23 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:23, Thứ 3, 28/04/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

"Biệt đội siêu anh hùng" làm dịch vụ công tại Bồ Đào Nha

(ANTV) - Biệt đội siêu anh hùng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng Mỹ, nay lại đổ bộ thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha với sứ mệnh nhắc nhở người dân về tầm quan trọng của những dịch vụ công.

 

Tham gia chiến dịch do Hội đồng địa phương khởi xướng, nhóm 64 tình nguyện viên đã khoác lên mình trang phục người nhện, người dơi, thần Sấm, Wonder Woman cùng nhiều nhân vật trong các phim siêu hùng. Sau đó, mỗi người phụ trách một việc, gồm: quét rác, sửa đường, phun thuốc khử trùng, làm vườn hay giao thức ăn cho người cao tuổi.

Hội đồng địa phương hy vọng, chiến dịch có thể thay đổi nhận thức của người dân về những người làm dịch vụ công vốn không được đánh giá cao nhưng lại đang trở nên quan trọng trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.

Mặt nạ đấu vật truyền thống của Mexico đắt hàng thời COVID-19

 

Trên toàn thế giới, dịch Covid-19 khiến mọi người đổ xô đi tìm những món đồ bảo hộ che mặt. Nhưng ở Mexico, nơi mà các ngôi sao đấu vật kiểu Mỹ Latinh đeo mặt nạ đã trở thành biểu tượng văn hóa, người dân cũng tự tìm cho mình những kiểu mặt nạ đầy màu sắc để sử dụng cho thật phong cách.

Những kiểu mặt nạ đấu vật bao phủ tới hết cằm trở nên đắt hàng khi có thiết kế che cả mũi và miệng của người đeo. Hàng trăm chiếc mặt nạ kiểu này đã được bán ra kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Mexico. Các kiểu mặt nạ nổi tiếng của những ngôi sao như El Santo, Blue Demon hay Parka đã được làm lại bằng các chất liệu thông dụng hơn và người làm mặt nạ cũng không phải chứng nhận những chiếc mặt nạ này có chất lượng bảo hộ như khẩu trang y tế.

Giá của mỗi một sản phẩm là 50 peso (2 USD), đắt gấp 10 lần khẩu trang bán ở hiệu thuốc nhưng dày dặn hơn. Hiện tại, xưởng may thủ công của cựu đô vật Jose Isaisa Huerta  đang duy trì công suất khoảng 30 mặt nạ/ngày để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng.

BT
Thăm dò khán giả