Thứ Sáu, 29/03/2024 00:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bị tạm giữ gần 3 tháng vì mang 3 chai mật ong đến Mỹ

(ANTV) - Tờ Daily Mail ngày 29/8 đưa tin về vụ việc một người đàn ông người gốc Jamaica sống tại bang Maryland, Mỹ đã bị tạm giữ gần 3 tháng vì mang 3 chai mật ong đến Mỹ.

Ông Leon Haughton quay trở về quê thăm gia đình trong dịp Giáng sinh 2018. Người đàn ông 45 tuổi này đã mua 3 chai mật ong bán bên đường ở Jamaica để đem đến Mỹ. Ngày 29/12/2018, khi xuống sân bay quốc tế Baltimore- Washington, nhân viên hải quan đã cử chó nghiệp vụ ngửi hành lý của ông Leon Haughton và thu giữ 3 chai mật ong này, vì cho rằng có chứa chất kích thích methamphetamine. Và tạm giam ông Leon Haughton.

Sau nhiều lần xét nghiệm, kết quả thu được là ông Leon Haughton đã thành thật và chỉ mang theo mật ong. Đến ngày 21/3, ông Leon Haughton được trả tự do sau 82 ngày tạm giữ.

Nhật Bản ra mắt loại dấu tem chống quấy rối

Sau nhiều cuộc tranh luận nóng trên mạng xã hội về các cách để chống lại hành vi sàm sỡ và các hành vi tương tự trên tàu hỏa ở Nhật Bản, mới đây một công ty sản xuất dấu tem đã cho ra mắt sản phẩm mới có thể đánh dấu kẻ tấn công bằng cách đóng dấu vào tay chúng.

Công ty văn phòng phẩm Shachihata đã sản xuất loại dấu chống sàm sỡ này sử dụng một loại mực đặc biệt, chỉ có thể nhìn thấy dưới tia UV. Đi kèm cùng con dấu là một bóng đèn đen có gắn thêm móc, được sử dụng để chiếu sáng con dấu trên tay kẻ tấn công, báo hiệu cho mọi người rằng có kẻ sàm sỡ ở gần. Một con dấu có mực sẵn có giá 2,500 yên, ngay đợt chạy thử sản phẩm với 500 bộ dấu được tung ra đã hết hàng chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Sau đợt bán thử, công ty dự kiến sẽ cải thiện chất lượng sản phẩm dựa trên lời nhận xét của người dùng.

 Apple chính thức ấn định ngày phát hành các mẫu iPhone 11

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, Apple dự kiến sẽ công bố ba mẫu iPhone mới (iPhone 11). Trong đó, sẽ có một mẫu kế thừa iPhone XR và hai mẫu máy "pro" có thể là phiên bản nâng cấp cho iPhone XS và iPhone XS Max.

Apple cũng thường giới thiệu một chiếc Apple Watch mới tại sự kiện tháng 9 của mình, nhưng đến nay có rất ít thông tin về dòng sản phẩm này. Một tin đồn gần đây cho thấy Apple có thể giới thiệu hai phiên bản Apple Watch mới gồm phiên bản vỏ titan và vỏ gốm. Apple có thể sẽ sử dụng sự kiện sắp tới để nói thêm về các dịch vụ sắp ra mắt trong năm nay.

Thiếu nữ 16 tuổi vượt Đại Tây Dương vì môi trường

Greta Thunberg, nhà hoạt động vì môi trường của Thụy Điển đã vừa hoàn thành chuyến hành trình vượt biển vì môi trường sáng 29/8 vừa qua (giờ Việt Nam), trở thành cô gái 16 tuổi đầu tiên vượt Đại Tây Dương bằng thuyền buồm không phát thải.

Đám đông đã tập trung tại bến cảng New York hàng giờ để đón chào nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi sau chuyến hành trình 15 ngày. Được biết, cô nhổ neo từ ngày 14/8 tại Anh để tham dự Hội thảo về biến đổi khí hậu do Liên hợp quốc tổ chức. Greta chính cô gái đã phát động phong trào tuần hành vì môi trường, được hưởng ứng rộng rãi trên khắp thế giới và buộc các nhà cầm quyền phải xem xét lại vấn đề ô nhiễm môi trường trầm trọng hiện nay trên thế giới. Ngay sau khi cập bến, cô gái lập tức truyền đi một thông điệp mạnh mẽ.

Greta Thunberg, Nhà hoạt động vì môi trường chia sẻ: "Việc một đứa trẻ 16 tuổi phải vượt biển Đại Tây Dương để mọi người có thể chú ý về môi trường quả là một chuyện điên rồ nhưng đó lại là thực trạng hiện nay. Em không khuyến khích mọi người làm điều này như em đã làm. Khủng hoảng môi trường là cuộc khủng hoảng của toàn nhân loại và nếu như chúng ta không thể gạt đi những khác biệt để cùng nhau làm việc thì tất cả chúng ta đều sẽ thất bại. Vì vậy chúng ta hãy cùng chung tay và hành động ngay bây giờ vì môi trường trước khi quá muộn."

Chia sẻ về chuyến hành trình của mình, Greta tỏ ra rất lạc quan và hào hứng, cho biết cô không hề bị say sóng và miêu tả chuyến đi giống như một chuyến "cắm trại trên tàu siêu tốc". Cha của Greta chia sẻ về cô con gái mạnh mẽ của mình như sau:

Svante Thunberg, Nhà hoạt động môi trường chia sẻ: "Greta nói với tôi rằng: con muốn đi thuyền, đó là quyết định của con, dù con làm điều gì thì mọi người cũng sẽ không đồng tình. Tôi đã giải thích những khó khăn khi ra khơi, những nguy hiểm tiềm tàng nhưng con bé vẫn rất quyết tâm. Nhìn Greta, tôi biết là sẽ không có gì ngăn cản được con mình và nếu bạn quan sát nó bạn sẽ thấy nó hoàn toàn mãn nguyện với mọi việc đã xảy ra."

Chiếc thuyền mà gia đình Thunberg sử dụng có 2 cánh buồm lớn và các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt ở các vị trí tối ưu và máy nổ chạy khí hydro để cung cấp điện. Anh Svante cho biết Greta không muốn đi máy bay hay tàu thủy có động cơ vì lo sợ về lượng khí phát thải. Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh các hoạt động của Greta, nhưng những thông điệp cô truyền tải là sự thật không thể phủ nhận.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm