Thứ Năm, 25/04/2024 13:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bí quyết thành công của người mẫu hơn 70 tuổi Maye Musk

(ANTV) - Chẳng ai còn lạ gì với cái tên Elon Musk, một nhà phát minh, doanh nhân và tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến với tư cách người sáng lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal. Thế nhưng, ít ai biết được rằng nguời đứng đằng sau những thành công vang dội của Elon chính là sự vất vả của mẹ ông, người mẫu Maye Musk. Bà còn đứng đằng sau sự thành công của hai người con khác là đạo diễn phim Tosca Musk và chủ nhà hàng doanh nhân Kimbal Musk.

Ở tuổi ngoài 70, bà Maye Musk vẫn là một người mẫu được săn đón và "chạy show" đều đặn. Điều này tuy chẳng còn lạ gì trong làng thời trang, nhưng bà Maye vẫn là một trường hợp ngoại lệ vì vẻ đẹp quyến rũ, mặn mà và sắc sảo của bà vẫn phải khiến không ít các cô gái phải trầm trồ ngưỡng mộ. Vẻ đẹp sang trọng, quý phái của Maye Musk đã từng hiện diện trên chiến dịch quảng bá của hãng hàng không Virgin America, trang bìa tạp chí New York hay MV Haunted của nữ ca sĩ Beyonce Knowles.

Người mẫu hơn 70 tuổi này chia sẻ: "Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc nếu mọi người muốn thuê tôi. Tôi không có kế hoạch nghỉ hưu. Khi tôi đi chụp, các người mẫu trẻ rất hào hứng được gặp tôi. Điều đó chứng tỏ rằng họ cũng có thể sẽ có một sự nghiệp lâu dài và thành công."

Bà Maye Munk, sinh năm 1948, là người Canada gốc Nam Phi. Bà bén duyên với sự nghiệp người mẫu ở tuổi 15. Thậm chí, bà còn tham dự Hoa hậu Nam Phi và lọt vào vòng chung kết, tuy bà không đạt được vị trí cao nhất nhưng hình ảnh của bà cũng đã được nhiều công ty săn đón và mời gọi. Sự nghiệp người mẫu của bà đang trên đà thăng hoa nhưng bất ngờ ở tuổi 21, bà rời bỏ ánh hào quang sân khấu và kết hôn với Errol Musk, một kĩ sư. Hai người có với nhau 3 người con vô cùng kháu khỉnh.

Cuộc hôn nhân của bà với ông Errol không kéo dài lâu, sau gần 10 năm kết hôn, Maye và Errol ly dị vào năm 1979. Ở tuổi 31, Maye Musk trở thành mẹ đơn thân nuôi dạy 3 đứa con nhỏ. Sau cuộc ly hôn, bà không có một xu nào dính túi mặc dù gia đình của ông Errol khá giàu có.

Năm 1989, bà Maye Musk mang cả gia đình từ Nam Phi qua Toronto. Đây cũng chính là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của Maye. Đã có khi bà phải làm cùng một lúc 5 công việc để kiếm tiền nuôi dạy các con: từ làm thêm tại tiệm tạp hóa và giặt ủi, nhân viên nghiên cứu cho Đại học Toronto, dạy học tại trường dinh dưỡng cho đến làm người mẫu.

Bà Maye Musk, người mẫu Canada gốc Nam Phi cho biết: "Sau khi ly hôn, tôi phải vật lộn để kiếm sống và nuôi 3 đứa trẻ. Nghèo đói khiến bạn làm việc chăm chỉ."

Có lẽ với mỗi thành viên trong gia đình Musk, chẳng ai có thể quên đi được quãng thời gian đen tối ấy. Khi Maye 41 tuổi, nghề người mẫu lúc ấy không còn "hot" nữa, bà phải vất vả kiếm tiền thuê nhà và đóng học phí cho các con bằng nhiều cách khác nhau. Trong khi đó, các con của bà cũng cố gắng tìm việc làm để hỗ trợ gia đình. Quãng thời gian này, gia đình bà thậm chí có những lúc chẳng có tiền để mua thịt cho bữa cơm tối. Chưa kể, bà Maye quá bận rộn với công việc nên bà không thể đi hẹn hò hoặc gặp một người đàn ông khác.

Bà Maye Musk, người mẫu Canada gốc Nam Phi chia sẻ: "Nếu tôi đi bước nữa và chúng tôi chia hóa đơn, tôi lo rằng các con tôi có thể không có gì ăn trong tuần đó."

Cùng với những nỗ lực phi thường, cuối cùng gia đình của bà Maye Musk cũng đã vượt qua được thời kì khủng hoảng nhất. Bà đã dẫn dắt gia đình mình đi đến thành công, cả 3 người con của bà đều trở thành những người thành đạt: Một đế chế mang tên Elon Musk, tỷ phú nổi tiếng thế giới, một ông chủ của chuỗi nhà hàng danh tiếng Kimbal Musk và Tosca Musk - một nhà sản xuất truyền hình với nhiều giải thưởng uy tín.

Còn bà Maye Musk không chỉ thành công trong công việc người mẫu, bà còn học ngành dinh dưỡng tại Đại học Pretoria ở Nam Phi và được trao hai bằng thạc sĩ trong lĩnh vực này. Vì là một chuyên gia dinh dưỡng, bà luôn tích trữ những thực phẩm lành mạnh như sữa và bánh mì. Ngày nay, bà Maye vẫn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, một phần để giữ dáng và một phần để duy trì tuổi thọ.

Bà Maye Musk, người mẫu Canada gốc Nam Phi chia sẻ: "Bí quyết để sống lâu là bạn cần phải ăn uống đầy đủ, có chế độ dinh dưỡng lành mạnh."

Ở tuổi 71, bà vẫn tràn đầy năng lượng và tươi trẻ mặc dù mái tóc đã trở nên bạc trắng. Nhìn vào bà Maye Musk, một giai nhân với nhan sắc đang ở thời kì đỉnh cao, không ai tưởng tượng rằng cuộc đời bà đã trải qua những thăng trầm biến động. Mặc dù là một người phụ nữ mảnh mai, bà đã một mình vượt qua khó khăn và nuôi dạy 3 người con trưởng thành. Đó là một sự vĩ đại và phi thường khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm