Thứ Sáu, 29/03/2024 14:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bệnh nhân Down đầu tiên hoàn thành cuộc thi Ironman

(ANTV) - Hoàn thành cuộc thi khắc nghiệt bậc nhất thế giới Ironman - Người sắt là khoảnh khắc tuyệt vời đối với bất kỳ vận động viên nào. Điều này còn có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với Chris Nikic - một chàng trai mắc hội chứng Down 21 tuổi ở bang Florida của Mỹ.

Chris được gửi đến CLB Special Olympics, nơi đào tạo những vận động viên triathlon có tiếng. Cậu được huấn luyện viên Dan Grieb trực tiếp kèm cặp. Dần dần từng bước, Chris đã tiến bộ và đã có thể chơi được 3 môn phối hợp.

Hồi tháng 10 năm ngoái, lần đầu tiên cậu bơi được 1.000m ở một cái hồ.

Nikic đã từng bị tai nạn khi đạp xe, phải khâu 14 mũi và tránh tập cường độ cao trong 1 tháng. Khi thấy quá sức, mệt mỏi, Nikic lại nhớ đến mục tiêu của mình. Một động lực giúp anh tiếp tục tập luyện, đó là những lời đánh giá cao từ những cha mẹ có con mắc bệnh Down.

Chris đã quyết tâm tham gia cuộc thi Olympic đặc biệt có tên Ironman Florida, tổ chức vào ngày 7/11 tại thành phố biển Panama, Mỹ để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Nickic tràn đầy năng lượng và quyết tâm với cuộc đua. Anh đã cùng HLV của mình đã tập trung bình 4-8 giờ mỗi ngày, có tuần lên đến hơn 30 giờ tập luyện. Cậu cũng gặp phải không ít khó khăn nhưng từng ngày một, Chris đều tiến bộ rõ rệt và cậu quyết tâm mang khẩu hiệu “Tốt hơn 1%” ra làm động lực tập luyện và thi đấu.

Tham gia cuộc thi Ironman, các vận động viên phải hoàn thành bơi bền 3,8 km, đạp xe 180 km và chạy khoảng 42 km trong 17 tiếng. Ban tổ chức Ironman cho biết, Chris Nikic là thí sinh mắc bệnh Down đầu tiên tham gia cuộc thi. Trong lịch sử 42 năm, chưa có vận động viên nào mắc hội chứng Down có thể hoàn thành được cuộc thi khắc nghiệt này. Vì thế với thành tích hoàn thành cuộc đua trong 16 tiếng 46 phút 9 giây, Nikic đã được Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh cho sự dũng cảm và quyết tâm đáng kinh ngạc của mình.

Nikic đã nhận rất nhiều lời chúc mừng từ người nổi tiếng, như tay vợt tennis Billie Jean King và vận động viên điền kinh Kara Goucher, cùng với 33.000 người theo dõi mới khắp thế giới trên mạng xã hội.

Sau thành tích kỷ lục, Chris sẽ tập trung thi đấu Thế vận hội đặc biệt của Mỹ năm 2022, và gây quỹ cho cuộc thi Special Olympics cho người mắc hội chứng Down và trẻ mồ côi để giúp đỡ những người mắc bệnh giống mình. Và câu chuyện về sự nỗ lực không ngừng của Chris cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cha mẹ có con mắc hội chứng này tiếp tục cùng con mình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm